|
Dự kiến dịp Quốc khánh, Cảng Tân Sơn Nhất sẽ phục vụ khoảng 120.000 hành khách/ngày. |
Sản lượng chuyến bay dự kiến trung bình một ngày khoảng 700 chuyến, tăng khoảng 5% so với lịch bay hiện tại (660 chuyến bay/ngày). Dự kiến ngày 30/8/2024 có sản lượng đi cao nhất và ngày 3/9/2024 có sản lượng đến cao nhất với tần suất bay dự kiến khoảng 730 chuyến bay/ngày và sản lượng hành khách dự kiến khoảng 125.000 hành khách/ngày.
Đại diện lãnh đạo Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cho biết: Cảng sẽ chủ động điều hành khai thác linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ hành khách, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn khai thác trong dịp nghỉ Lễ Quốc khánh; phối hợp kịp thời với các đơn vị trong công tác triển khai phương án khai thác, cập nhật thông tin chuyến bay đến và đi kịp thời nhằm điều hòa, phân bổ đảm bảo nguồn lực, phục vụ khai thác trong các khung giờ cao điểm.
|
Cán bộ tại Cảng sẵn sàng hướng dẫn hành khách khi cần. |
Bên cạnh đó, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tạo các “Group” làm kênh thông tin triển khai nhiệm vụ phục vụ các chuyến bay chuyên cơ chuyên khoang, công tác liên quan tới hoạt động khai thác, trao đổi các vướng mắc phát sinh kịp thời, bảo đảm hoạt động khai thác. Chủ động rà soát cơ sở hạ tầng, mặt bằng, sắp xếp và điều chỉnh phù hợp với các hoạt động khai thác cũng như quy trình vận hành các hệ thống, trang thiết bị.
Trong dịp Lễ 2/9, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bố trí lực lượng gồm đoàn viên Đoàn Thanh niên Cảng HKQT Tân Sơn Nhất và Đoàn Thanh niên Học viện Hàng không Việt Nam tham gia hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu, khu vực sảnh công cộng nhà ga quốc nội trong khung giờ cao điểm (05h00 đến 09h00) từ ngày 30/8/2024 đến 3/9/2024.
Phối hợp với các đơn vị phục vụ mặt đất để xây dựng kế hoạch phục vụ các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay khai thác vào khung giờ đêm, bảo đảm đầy đủ các điều kiện về an toàn và năng lực khai thác. Cảng đã yêu cầu đại diện các Hãng phải có mặt tại quầy/gate để xử lý, thông tin tới hành khách kịp thời các tình huống chuyến bay chậm, hủy chuyến, tránh các trường hợp khách gây bức xúc, gây rối và gây mất an ninh trật tự tại nhà ga, ảnh hưởng tới khai thác tại Cảng.
Phối hợp với Cảng vụ hàng không miền Nam tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và chất lượng dịch vụ tại Cảng.
Phối hợp chặt chẽ với Trung tâm khí tượng hàng không nhằm tăng cường hiệu quả công tác quan trắc và dự báo khí tượng hàng không, trên cơ sở đó Cảng chủ động thông báo kịp thời về diễn biến thời tiết có ảnh hưởng đến hoạt động bay đặc biệt diễn biến xu thế thời tiết, các hiện tượng thời tiết bất lợi để có phương án điều hành bay và khai thác bay hợp lý.
|
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất bố trí lực lượng gồm đoàn viên hỗ trợ hành khách tại khu vực khu vực an ninh soi chiếu. |
Duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, điều hành, trực AOCC đầy đủ, đúng thành phần để phối hợp ứng phó kịp thời các tình huống khẩn nguy, khẩn cấp có thể xảy ra tại nhà ga, khu hoạt động bay.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cũng đã triển khai kế hoạch bảo đảm tuyệt đối an ninh an toàn cho các chuyến bay đi/đến Cảng, không để xảy ra tình trạng kẻ xấu trà trộn thực hiện hành vi trộm cắp tài sản của hành khách và các hành vi vi phạm khác; duy trì trao đổi thông tin kịp thời với các đơn vị chức năng (Công an TP Hồ Chí Minh, Ban Chỉ huy quân sự Quận…) về công tác bảo đảm ANTT xã hội; trao đổi về âm mưu can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng…/..