Mang Tết ấm áp, yêu thương đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thứ sáu, 26/01/2024 20:50
(ĐCSVN) - Hàng nghìn phần quà sẽ được trao tận tay cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; các gia đình chính sách, người có công tại tỉnh Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hòa Bình… trong dịp Tết đến xuân về, để thêm ấm áp tình người và sẻ chia yêu thương.

Với thông điệp "sẻ chia, yêu thương" mang Tết ấm áp tình người cũng như hưởng ứng phong trào chăm lo Tết đến với những trẻ em vùng cao, Qũy Cộng đồng Phòng tránh Thiên tai phối hợp với Câu lạc bộ Liên Kết Trẻ Việt Nam cùng các đơn vị liên quan tổ chức chuỗi chương trình "Xuân gắn kết, Tết yêu thương" năm 2024.

Nằm trong chuỗi các sự kiện của chương trình, Lễ hội “Gói bánh chưng - Gói trọn yêu thương” được tổ chức tại khuôn viên Trường tiểu học Chu Văn An, Tây Hồ, Hà Nội, sáng ngày 26/1. 

Ông Cao Đức Phát - Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai phát biểu tại Chương trình. Ảnh: TH.

Phát biểu tại Chương trình, ông Cao Đức Phát - Nguyên Uỷ viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Chủ tịch Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai cho biết: Đây là năm thứ 9 chuỗi chương trình  được tổ chức với sự tham gia chia sẻ tới nhiều hoàn cảnh các em nhỏ khó khăn trong mỗi dịp Tết đến Xuân về.

Chương trình là hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhân văn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, một trong những truyền thống quý báu tốt đẹp của dân tộc, biết sẻ chia yêu thương tới các em nhỏ vùng cao phía Bắc. Điều này càng có ý nghĩa hơn khi mỗi cá nhân, tổ chức cùng chung tay chăm lo Tết, trao hàng nghìn phần quà có ý nghĩa cả vật chất và tinh thần đến tận tay các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; các gia đình chính sách; người có công tại tỉnh Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hòa Bình… trong dịp Tết đến xuân về; để thêm ấm áp tình người và sẻ chia yêu thương.

Ông Cao Đức Phát, Chủ tịch Quỹ Cộng đồng Phòng tránh thiên tai cùng các đại biểu, các em học sinh gói bánh chưng để trao tặng các em nhỏ vùng cao có hoàn cảnh khó khăn tại một số địa phương. Ảnh: TH.  

Khởi động cho chương trình là hoạt động "Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương" tại Trường tiểu học Chu Văn An, Hà Nội với  2.000 chiếc bánh chưng xanh ngày Tết đã được các bạn học sinh, sinh viên thủ đô cùng các khách mời thực hiện, dưới sự hướng dẫn của các đầu bếp hàng đầu Việt Nam tham gia nhằm trao tặng tới trẻ em vùng cao.

Đồng thời, Chương trình còn có các hoạt động giao lưu văn hóa với những tiết mục mang đậm sắc xuân, các gian hàng ngày Tết của phiên chợ phiên Hội xuân quê truyền thông, thu hàng nghìn phần quà của quý mạnh thường quân nhằm trao yêu thương tới các em nhỏ và những hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết về.

Lễ hội “Gói bánh chưng - Gói trọn yêu thương” được tổ chức tại khuôn viên Trường tiểu học Chu Văn An, Tây Hồ, Hà Nội, sáng ngày 26/1. Ảnh: TH. 

Ngay sau khi lễ hội "Gói bánh chưng, Gói trọn yêu thương" diễn ra, là hành trình "Xuân gắn kết, Tết yêu thương" tới với các em thiếu nhi và hoàn cảnh khó khăn vùng cao với các hoạt động như: Tổ chức bữa cơm đoàn viên Tết sớm tới 500 em học sinh vùng cao của huyện Pác Nặm tỉnh Bắc Kạn; trao tặng 2.000 phần quà tết với những chiếc bánh chưng xanh, áo khoác, bánh kẹo, lương thực thực phẩm tới các em thiếu nhi và các gia đình chính sách người có công, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Bắc Kạn, Tuyên Quang, Hòa Bình…; trồng mới hàng nghìn cây hoa ban nhằm tạo cảnh quan thiên nhiên và môi trường…

Bên cạnh đó, hưởng ứng cuộc vận động "Tự hào một dải non sông", Ban tổ chức sẽ trao tặng những tấm bản đồ và cờ tổ quốc tới các địa phương giáp biên giới nhằm nâng cao nhận thức bảo vệ chủ quyền của đất nước./.

 

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực