Miền Bắc trời nắng ráo dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Chủ nhật, 01/09/2024 11:17
(ĐCSVN) – Từ ngày 1-3/9, dự báo khu vực Bắc Bộ phổ biến ít mưa, trời nắng ráo, tuy nhiên có tình trạng oi bức về trưa và chiều. Đặc biệt, ngày Khai giảng năm học mới (4-5/9) không có nhiều biến động, thời tiết Bắc Bộ duy trì tạnh ráo, oi bức về trưa và chiều.
 

 Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia.

Ảnh: Bích Liên

Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia về tình hình thời tiết trên cả nước trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 và ngày Khai giảng năm học mới (5/9).

Phóng viên (PV): Xin ông cho biết tình hình thời tiết trong những ngày lễ Quốc khánh 2/9 năm nay ?

Ông Nguyễn Văn Hưởng: Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày, thời tiết trên cả nước có nhiều hình thế tác động. Các tỉnh miền Bắc có mưa rào và dông từ hôm qua (31/8), sau đó mưa dông có xu hướng giảm. Từ ngày 1-3/9 khu vực Bắc Bộ phổ biến ít mưa, trời nắng ráo, tuy nhiên có tình trạng oi bức về trưa và chiều.

Khu vực Trung Bộ thời tiết có khác biệt giữa phía Bắc và phía Nam của đèo Hải Vân. Khu vực phía Bắc của đèo Hải Vân từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có thời tiết phổ biến là tạnh ráo, có mưa dông vài nơi vào chiều và tối, ban ngày trời oi bức và nóng cục bộ. Trong khi đó, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, khoảng thời gian từ sáng đến chiều tạnh ráo, nhưng chiều và tối có mưa rào và dông.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ trong suốt 4 ngày nghỉ lễ đều có mưa dông vào chiều và tối. Cường độ mưa dông ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ ở mức mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Nền nhiệt ở khu vực Tây Nguyên trong 4 ngày nghỉ lễ phổ biến từ 28-31 độ C, còn Nam Bộ từ 28-33 độ C.

PV: Vậy ông đưa ra những cảnh báo gì về các hình thái thiên tai tới người dân trong những ngày này?

Ông Nguyễn Văn Hưởng: Các hình thái thời tiết xấu trong những ngày nghỉ lễ tập trung ở khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ. Tây Nguyên và Nam Trung Bộ cần lưu ý hiện tượng lũ quét và trượt lở đất. Khu vực Nam Bộ cần cảnh giác với ngập úng đô thị.

Ngoài ra, trong 4 ngày nghỉ lễ, trên các vùng biển khu vực Bình Thuận đến Cà Mau và khu vực phía Nam của Biển Đông, vùng biển quần đảo Trường Sa, Kiên Giang tiếp tục có mưa dông mạnh, cần đề phòng hiện tượng lốc xoáy, gió giật mạnh trong mưa dông.

PV: Tiếp sau kỳ nghỉ lễ là ngày Khai giảng năm học mới, ông có nhận định gì về tình hình thời tiết ngày này?

Ông Nguyễn Văn Hưởng: Thời tiết lễ Khai giảng năm học mới (4-5/9) không có nhiều biến động. Bắc Bộ duy trì tạnh ráo, oi bức về trưa và chiều. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa dông có xu hướng gia tăng và mở rộng ra Trung Trung Bộ. Từ Quảng Bình vào Bình Thuận có mưa dông vào chiều và tối. Tây Nguyên và Nam Bộ duy trì mưa rào và dông nhiều nơi trong khoảng thời gian chiều và tối.

PV: Xin cảm ơn ông !

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực