Nâng cao chất lượng các dịch vụ chăm sóc người khuyết tật tại Bạc Liêu

Thứ sáu, 15/03/2024 11:43
(ĐCSVN) – Từ tháng 11/2023 - 10/2025, dự án có kinh phí khoảng 27,6 tỷ đồng sẽ được thực hiện tại tỉnh Bạc Liêu với mục tiêu tạo cơ hội cho người khuyết tật thông qua các dịch vụ phục hồi chức năng chất lượng cao và bền vững.
Đại diện các bên tham gia ký kết biên bản hợp tác triển khai Dự án DIRECT (Ảnh: USAID).

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, chiều ngày 14/3, USAID  phối hợp với Uỷ ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật trên địa bàn tỉnh. Dự án có tên gọi “Thực thi chính sách và trị liệu cho người khuyết tật (viết tắt là Dự án DIRECT)” do USAID tài trợ.

Theo đó, trong thời gian từ tháng 11/2023 - 10/2025, Dự án DIRECT được thực hiện tại tỉnh Bạc Liêu với mục tiêu tạo cơ hội cho người khuyết tật thông qua các dịch vụ phục hồi chức năng chất lượng cao và bền vững, nâng cao nhận thức và tăng cường truyền thông.

Dự án đưa ra 2 mục tiêu cụ thể là: Tăng cường nguồn lực và dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật; tăng cường chất lượng và khả năng tiếp cận dịch vụ phục hồi chức năng, chăm sóc người khuyết tật.

 Dự án sẽ hỗ trợ trực tiếp cho khoảng 750 người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu (Ảnh: USAID).

Các hoạt động cụ thể được thực hiện trong khuôn khổ dự án bao gồm: Hỗ trợ trực tiếp cho khoảng 750 người khuyết tật, đặc biệt là nạn nhân da cam, hỗ trợ chức năng đa chuyên ngành cho người khuyết tật; chăm sóc, giảm nhẹ và hỗ trợ xã hội cho người khuyết tật; hỗ trợ cải thiện và sửa chữa nhà ở, nhà vệ sinh cho người khuyết tật; nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ phục hồi chức năng, cán bộ xã hội tham gia hỗ trợ người khuyết tật … Kinh phí triển khai kế hoạch thực hiện các hợp phần Dự án DIRECT tại tỉnh Bạc Liêu giai đoạn 2023 - 2025 là 27,6 tỷ đồng.

Tỉnh Bạc Liêu có 22.510 người khuyết tật, chiếm tỷ lệ 2% dân số. Việc triển khai Dự án DIRECT do USAID tài trợ sẽ mở thêm nhiều cơ hội chăm sóc sức khỏe cho người khuyết tật thông qua các dịch vụ chất lượng cao và bền vững./.

Song Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực