Ngày 8/9, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc vẫn hứng chịu mưa to đến rất to

Thứ bảy, 07/09/2024 23:15
(ĐCSVN) - Trong ngày 8/9, thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tiếp tục hứng chịu các trận mưa to. Sau đó, Nam Định, Thái Bình, Hải Dương sẽ có thể bị ngập lụt nặng nề.
 Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia dự báo, thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc tiếp tục hứng chịu các trận mưa to trong ngày 8/9. (Ảnh minh họa: TTXVN).
Đó là chia sẻ của ông Phùng Tiến Dũng, Trưởng phòng Dự báo Thuỷ văn, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia vào đêm ngày 7/9.

Theo ông Dũng, trong 24h qua do ảnh hưởng của cơn bão số 3 nên các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Nam Định, Thái Bình, Hòa Bình và Hà Nội đã có mưa rất to với tổng lượng mưa đo được là từ 150-200mm, đặc biệt có những điểm trên 300mm.

Trong ngày 8/9, tại các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa tiếp tục có mưa to đến rất to, do đó nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh miền núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình và Thanh Hóa.

 Ông Phùng Tiến Dũng, Trưởng phòng Dự báo Thuỷ văn, Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia. Ảnh: BL

Theo nhận định của ông Dũng, từ ngày 9/9 trên các sông Thao, sông Lô, sông Cầu, sông Lục Nam và sông Hoàng Long sẽ xảy ra một đợt lũ với mức báo động 1 đến báo động 2. Còn tại sông thượng nguồn Thanh Hóa xảy ra đợt lũ ở mức báo động 1.

Ông Dũng cho biết thêm, do mưa lớn nên thời gian tiếp theo sẽ có cảnh báo nguy cơ ngập lụt tại các thành phố, khu đô thị và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ, đặc biệt là các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Hải Dương, Hà Nam, Thái Nguyên và thành phố Hà Nội./.

Bích Liên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực