Ngày Quốc tế yoga lần thứ 10 được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước

Thứ sáu, 14/06/2024 16:52
(ĐCSVN) - Với chủ đề “Yoga vì bản thân và xã hội”, Ngày Quốc tế yoga lần thứ 10 được tổ chức tại khoảng 40 tỉnh, thành phố của Việt Nam với sự tham gia của hàng chục nghìn người. Sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng với các hoạt động đồng diễn yoga trên khắp Việt Nam.
 Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya giới thiệu các thông tin liên quan đến Ngày Quốc tế yoga lần thứ 10 tại buổi họp báo. (Ảnh: Hoàng Lan)

Sáng 14/6, tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ đã tổ chức họp báo giới thiệu Ngày Quốc tế yoga lần thứ 10.

Theo đó, Ngày Quốc tế yoga (IDY) lần thứ 10 năm nay sẽ diễn ra vào 21/6, do Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với các tỉnh, thành phố của Việt Nam tổ chức. Sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng với các hoạt động đồng diễn yoga trên khắp Việt Nam.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya chia sẻ: Sự phổ biến rộng rãi của yoga tại Việt Nam thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về lợi ích của việc tập yoga và việc người dân Việt Nam áp dụng yoga trong đời sống thường ngày phù hợp với xu hướng toàn cầu. Yoga cũng thể hiện sự kết nối văn hóa và giao lưu nhân dân quan trọng giữa Ấn Độ và Việt Nam.

Đại sứ Sandeep Arya cho biết, 3 ưu tiên của Ngày Quốc tế yoga năm nay là tăng cường sự phối hợp giữa Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam với các địa phương của Việt Nam trong việc tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa hưởng ứng Ngày Quốc tế yoga; phổ biến chủ đề của Ngày Quốc tế yoga năm nay chính là giúp đỡ con người với tư cách cá nhân từ đó tạo ra sự tiến bộ xã hội; tăng cường nhận thức, hiểu biết của người dân về lợi ích của yoga. Vì vậy, ngoài các sự kiện lớn đươc tổ chức tại các địa phương, Đại sứ quán Ấn Độ còn tổ chức một số sự kiện nhỏ hướng dẫn hít thở và các động tác yoga tại các cơ quan nhằm giúp người lao động giảm stress, làm việc có hiệu quả.

Với chủ đề “Yoga vì bản thân và xã hội”, Ngày Quốc tế yoga lần thứ 10 được tổ chức tại khoảng 40 tỉnh, thành phố của Việt Nam với sự tham gia của hàng chục nghìn người. Sự kiện dành cho công chúng lần thứ 10 sẽ diễn ra vào ngày 20/6 tại Cung Thể thao Quần ngựa (Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội)./.

Hoàng Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực