Nghiên cứu sử dụng phà chuyên dụng tạm thời thay thế cầu phao Phong Châu

Thứ năm, 03/10/2024 20:22
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ đạo Binh chủng Công binh trước mắt khi chưa thể tái lắp cầu phao Phong Châu do dòng nước chảy xiết có thể sử dụng phà chuyên dụng thay thế, chỉ chở người dân đi xe máy, đi bộ qua sông.

Ngày 3/10, tại Hội nghị giao ban công tác tháng 9, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã có cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo Binh chủng Công binh về phương án có thể sử dụng phà chuyên dụng khi chưa thể tái lắp cầu phao Phong Châu phục vụ người dân đi lại.

Được biết, hiện nay do dòng nước sông Hồng dâng cao, đục, chảy xiết khó khăn cho công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích vụ sập cầu cũng như tái lắp cầu phao Phong Châu.

  Các phương tiện lưu thông trên cầu phao Phong Châu ngày 01/10.

Sau khi nghe báo cáo, đề xuất của đại diện Binh chủng Công binh và lãnh đạo UBND tỉnh Phú Thọ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng yêu cầu Binh chủng Công binh căn cứ vào tình hình thực tế lưu tốc dòng chảy, tiến hành lắp đặt cầu phao trong điều kiện cho phép để phục vụ người dân đi lại.

Hiện tại, trong khi chưa thể tái lắp cầu phao do nước sông Hồng vẫn chảy xiết, Binh chủng Công binh nghiên cứu tổ chức phà thay thế, chỉ chở người dân và phương tiện xe máy qua sông. Chú ý về công tác an toàn, gia cố hai thành phà quân đội, cho ca nô đẩy để chuyên chở.

Đồng thời, thông báo quy định thời gian, số lượng người và phương tiện được phép đi phà. Lực lượng quân đội phối hợp các lực lượng công an, thanh tra giao thông đảm bảo trật tự an toàn giao thông, an toàn tuyệt đối cho người dân. Xây dựng phương án có ca nô trực 24/24h để ứng cứu kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Trước đó, như Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã thông tin, vào tối 01/10, do lũ trên sông Hồng lên cao nên lực lượng Quân đội đã tiến hành cắt nhịp cầu phao Phong Châu. Việc đóng cầu phao Phong Châu là giải pháp tạm thời nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện./.

Tin, ảnh: Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực