Nhiều hoạt động thiết thực trong tháng hành động vì Người cao tuổi

Thứ năm, 21/09/2017 15:22
(ĐCSVN) – Ngày 21/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức hội nghị tuyên truyền ngày quốc tế người cao tuổi (1/10) và Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam..
Đồng chí Đàm Hữu Đắc phát biểu tại hội nghị 

Thông tin tại hội nghị, đồng chí Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người cao tuổi Việt Nam cho biết: Ngày quốc tế Người cao tuổi 1/10 năm nay có chủ đề “Bước tới tương lai: khai thác tài năng, sự đóng góp và tham gia của người cao tuổi cho xã hội”. Với cam kết trong tương lai “Không ai bị bỏ lại đằng sau”, cần phải khai thác sự đóng góp và hiểu biết của người cao tuổi, điều này không những góp phần cải thiện cuộc sống cho người cao tuổi mà còn đóng góp cho chương trình phát triển bền vững.

Mục tiêu Ngày quốc tế người cao tuổi năm 2017 nhằm hướng tới tạo thuận lợi cho người cao tuổi được chăm sóc sức khỏe, bảo đảm thu nhập, bảo vệ pháp luật và tiếp cận các dịch vụ tài chính; tạo điều kiện cho người cao tuổi tham gia, đóng góp hoạt động trong các lĩnh vực công nghệ, giáo dục và học tập suốt đời, cũng như tiếp cận thông tin và vượt qua các rào cản và phân biệt đối xử.

Việt Nam là một trong các quốc gia đã sớm hưởng ứng và tham gia bằng những hành động cụ thể về ngày Quốc tế người cao tuổi từ khi được Liên hợp quốc triển khai đến nay. Chủ đề Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam năm 2017 là “Chung sức vì người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” đang được các cấp, các ngành, tổ chức xã hội và các cấp Hội quan tâm triển khai thực hiện.

Chương trình kỷ niệm 27 năm Ngày quốc tế Người cao tuổi sẽ được tổ chức vào ngày 28/10, tại Hà Nội. Bên cạnh đó, ngày 25-26/10, tại Tuyên Quang, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu cơ sở vùng Tây Bắc. Hội nghị nhằm tiếp tục chủ trương phát huy vị trí vai trò người cao tuổi từng vùng, từng lĩnh vực nhằm tôn vinh những điển hình tiên tiến từ đó nhân rộng trong cả nước. Đồng thời góp tiếng nói về việc hoàn thiện thể chế, chính sách cho người cao tuổi ở những vùng đặc biệt khó khăn như Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, vùng biển đảo…/.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực