Phà Quân đội tạm thời thay thế cầu phao Phong Châu

Thứ sáu, 04/10/2024 17:02
(ĐCSVN) – Từ chiều 04/10, để bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, lực lượng Quân đội đã chính thức tổ chức phà thay thế cầu phao Phong Châu phục vụ người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, các loại xe môtô.
 Lực lượng Bộ đội Công binh lắp cầu phao trước đó. (Ảnh: T.L).

Cụ thể, thông tin từ Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, từ 14 giờ 00 ngày 04/10, người đi bộ, xe thô sơ, xe gắn máy, các loại xe môtô có thể lưu thông qua khu vực cầu Phong Châu (bắc qua sông Thao, nhánh chính của sông Hồng, nối giữa 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) bằng phà do lực lượng Quân đội trực tiếp tổ chức.

Cầu phao Phong Châu được Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) lắp đặt và đưa vào sử dụng từ ngày 30/9 phục vụ nhu cầu đi lại trước mắt của người dân. Tuy nhiên sau đó, do nước lũ ở thượng nguồn đang đổ về khiến mực nước sông Hồng dâng cao, dòng chảy lớn. Trước tình hình nêu trên, Binh chủng Công binh đã quyết định tiến hành cắt nhịp cầu phao Phong Châu để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện.

Việc Quân đội tổ chức phà thay thế khi cầu phao chưa thể lắp đặt trở lại do nước sông Hồng vẫn chảy xiết được thực hiện theo chỉ đạo của Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân địa phương.

Quá trình tổ chức phà thay thế cầu phao Phong Châu, Binh chủng Công binh sẽ phối hợp cùng Quân khu 2 và các ngành chức năng như quân sự, công an, giao thông vận tải của tỉnh Phú Thọ tổ chức thực hiện phân luồng, hướng tuyến và điều tiết giao thông khi tổ chức thực hiện đưa người dân qua sông bằng phà quân sự.

Đồng thời, các lực lượng có liên quan sẽ tăng cường các phương tiện thủy như canô, đầu kéo dự phòng hoạt động song hành cùng phà chở khách để sẵn sàng xử lý các tình huống, nhằm đảm bảo mức độ an toàn cao nhất trong suốt quá trình tổ chức phà thay thế cầu phao Phong Châu./.

Hoàng Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực