Phát huy nhân tố tích cực trong công tác từ thiện của quận Ba Đình (Hà Nội)

Thứ tư, 22/11/2023 20:42
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Công Thành, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ba Đình khẳng định: “Ngày truyền thống là dịp để cán bộ, hội viên Chữ Thập đỏ (CTĐ) tự hào, ôn lại truyền thống tốt đẹp, tiếp tục khẳng định giá trị nhân đạo, lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái trong cuộc sống và xây dựng xã hội ngày tốt đẹp hơn”.
Lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UBTWMTTQ quận chúc mừng Hội CTĐ quận (Ảnh: PV) 

Hưởng ứng ngày truyền thống 77 năm thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2023) và 66 năm ngày thành lập Hội CTĐ Hà Nội (23/11/1957 - 23/11/2023), ngày 22/11, tại Hà Nội, đông đảo đại biểu của quận Ba Đình, Hà Nội đã tham dự buổi gặp mặt truyền thống. Đây cũng là nguồn động viên, là tình cảm mà cấp ủy, chính quyền Ba Đình dành cho Hội CTĐ và cũng là truyền thống của Đảng bộ quận trong việc quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đối với các đoàn thể, đặc biệt là Hội CTĐ - đơn vị hạt nhân, chủ chốt và nòng cốt trong công tác từ thiện, nhân đạo cũng như hoạt động an sinh của quận. Tham dự còn có Phó Chủ tịch Hội CTĐ Hà Nội Đinh Thị Phức; Trưởng Ban công tác chăm sóc sức khỏe , Hội CTĐ Hà Nội Đoàn Đại Dương...

Báo cáo kết quả hoạt động tại buổi gặp mặt, bà Trần Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội CTĐ quận Ba Đình thông tin, năm 2023, tổng số cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên là 24.664 trong đó, 9.071 hội viên, 12.972 em thanh thiếu niên CTĐ, 2.622 tình nguyện viên CTĐ, 100 gia đình CTĐ cấp Thành phố; 119 gia đình CTĐ cấp quận. Đáng chú ý, tổng giá trị công tác cứu trợ xã hội năm 2023 toàn quận đạt được gần 12 tỷ đồng đã hỗ trợ cho trên 7.500 lượt người; tư vấn, khám sức khỏe cho gần 3 ngàn lượt người, hỗ trợ tiền thuốc trị giá 260 triệu đồng; duy trì thường xuyên mô hình tặng bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện, mỗi tháng tặng hàng nghìn suất ăn miễn phí với tổng 37 ngàn suất ăn trị giá 553 triệu đồng. Hội CTĐ cũng là cơ sở tích cực tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, duy tri sinh hoạt CLB B93 hàng tuần tư vấn và chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi, trợ cấp cho những người nhiễm HIV với tổng số tiền trị giá gần 12 triệu.

Đặc biệt, Hội đã đạt nhiều kết quả tích cực trong công tác hiến máu tình nguyện, trong đó phải kể đến: tham mưu với UBND quận phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương thành lập "Điểm hiến máu cố định" tại quận cùng thông điệp “Mỗi giọt máu, một tấm lòng”, “Hiến máu cứu người, nghĩa cử cao đẹp”. Tính đến thời điểm này của năm 2023, toàn quận đã vận động 7.252/2.050 đơn vị máu (đạt 354%) chỉ tiêu Thành phố giao, nhiều phường đạt và vượt chỉ tiêu quận giao, tiêu biểu như: Vĩnh Phúc, Ngọc Hà, Cống Vị, Liễu Giai, Điện Biên, Nguyễn Trung Trực, Thành Công.

Phát biểu chúc mừng tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Công Thành, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Ba Đình biểu dương những kết quả tích cực mà công tác Hội và phong trào CTĐ trên toàn quận đã đạt được trong suốt thời gian đồng thời khẳng định “Ngày truyền thống cũng là dịp để cán bộ, hội viên CTĐ tự hào, ôn lại truyền thống tốt đẹp, tiếp tục khẳng định giá trị nhân đạo, lan tỏa tình yêu thương, lòng nhân ái trong cuộc sống và xây dựng xã hội ngày tốt đẹp hơn”.

Đồng chí Nguyễn Công Thành cũng đề nghị cán bộ, hội viên CTĐ toàn quận cùng các nhà hảo tâm trên địa bàn tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm để xứng với sự tin yêu của nhân dân cũng như thực hiện tốt công tác xoá đói giảm nghèo, an sinh xã hội, trợ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn hoà nhập vào cuộc sống và giúp đỡ những vùng miền bị thiên tai, bão lũ góp phần xây dựng quận Ba Đình văn minh hiện đại./.

Hà Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực