Quảng Ninh: 11 công nhân thương vong do cháy khí metan

Thứ tư, 03/04/2024 12:30
(ĐCSVN) – Ngày 3/4, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, vào khoảng 0h20 cùng ngày đã xảy ra một vụ nổ tại Phân xưởng đào lò 2 của Công ty than Thống Nhất - KTV ở thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Vụ nổ đã khiến nhiều công nhân bị thương vong. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cháy khí metan.

Cụ thể, vụ tai nạn đáng tiếc đã khiến 4 công nhân thiệt mạng và 7 công nhân khác bị thương. Các công nhân bị thiệt mạng bao gồm Trần Văn B. (sinh năm 1989, trú xã Lục Hồng, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh), Nguyễn Thành L. (sinh năm 1987, quê huyện Đoan Hùng, Phú Thọ), Tạ Văn N. (sinh năm 1990, quê TP Phổ Yên, Thái Nguyên) và Lê Văn H. (sinh năm 1991, quê huyện Hòa An, Cao Bằng).

Hiện nay, 7 công nhân bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn và giải quyết vụ việc. Đến 3h15 phút cùng ngày, công tác cứu nạn đã kết thúc và 4 nạn nhân thiệt mạng đã được chính quyền địa phương, Công ty Than Thống Nhất phối hợp với gia đình tổ chức lo hậu sự.

 Một công nhân bị thương trong vụ tai nạn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh. (Ảnh: Anh Vũ).

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, tổ công tác UBND tỉnh Quảng Ninh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghiêm Xuân Cường dẫn đầu đã đến chia buồn, trao hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân tử vong và thăm, động viên những người bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Theo đó, tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ ban đầu 20 triệu đồng/người cho các nạn nhân tử vong, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cũng đồng hỗ trợ 20 triệu đồng/người, và Công đoàn TKV cung cấp 20 triệu đồng/người. Các nạn nhân bị thương cũng nhận được một khoản hỗ trợ ban đầu là 5 triệu đồng/người.

Liên quan đến vụ tai nạn nói trên, trong ngày 3/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ký ban hành Công điện yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ tai nạn hầm lò tại Công ty Than Thống Nhất – TKV./.

Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực