Quảng Ninh tạm ngừng cấp phép cho tàu ra khơi

Thứ năm, 19/10/2023 16:56
(ĐCSVN) – Để chủ động ứng phó cơn bão số 5, tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản tạm ngừng cấp phép cho tàu ra khơi kể từ 15 giờ chiều 19/10. Quyết định tạm ngừng cấp phép cho tàu ra khơi thể hiện tinh thần chủ động trong phòng, chống thiên tai, giảm thiểu mọi thiệt hại về người và phương tiện cho người dân.

Ngày 19/10, theo thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh, để bảo đảm an toàn cho tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển địa phương, đơn vị đề nghị tạm dừng cấp phép cho tàu ra khơi.

Thực hiện yêu cầu của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Ninh, trưa 19/10, theo thông tin từ Sở Giao thông Vận tải, Cảng vụ hàng hải, Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh, UBND các địa phương ven biển trên địa bàn tỉnh, sẽ tạm ngừng cấp phép cho các phương tiện thủy ra khơi kể từ 15 giờ cùng ngày.

 Quảng Ninh đã có văn bản tạm ngừng cấp phép cho tàu ra khơi kể từ 15 giờ chiều 19/10. (Ảnh: Đức Lâm)

Các phương tiện phục vụ du lịch biển, lưu trú qua đêm tại các điểm du lịch biển cũng được yêu cầu neo đậu tại các khu vực an toàn, không hoạt động trong thời gian này. Tỉnh Quảng Ninh đồng thời kêu gọi các tàu chạy về chạy về nơi tránh trú bão trước 18 giờ ngày 19/10/2023.

Được biết, theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ninh, do ảnh hưởng của bão số 5, từ chiều ngày hôm nay 19/10, vùng biển tỉnh Quảng Ninh có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, vùng biển ven bờ gió cấp 5 - 6, giật cấp 7. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3.

Từ gần sáng ngày 20/10, vùng ven biển khu vực từ Quảng Ninh đến Thái Bình có gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7 - 8. Toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Trước tình hình nói trên, việc tỉnh Quảng Ninh quyết định tạm ngừng cấp phép cho tàu ra khơi kể từ 15 giờ chiều 19/10 thể hiện tinh thần chủ động trong phòng, chống thiên tai, giảm thiểu mọi thiệt hại về người và phương tiện cho người dân./.

Phạm Như Quỳnh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực