Sân bay Nội Bài khuyến khích hành khách sử dụng phương tiện công cộng

Thứ ba, 28/06/2022 16:23
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Để tạo thuận lợi trong quá trình di chuyển vào mùa cao điểm, Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài đề nghị người dân hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, tăng cường sử dụng phương tiện vận chuyển công cộng để dễ dàng tiếp cận nhà ga
Nhà ga T1 tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài liên tiếp ghi nhận kỷ lục đón khách trong dịp hè 2022. 

Báo cáo từ Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, mỗi ngày, sản lượng khách đều liên tục lập đỉnh mới. Đơn cử, trong ngày 24/6, sản lượng vận chuyển đạt 102.000 lượt khách; trong đó, có 91.000 lượt khách nội địa. Sang ngày 25/6, sản lượng đạt hơn 104.000 lượt khách; trong đó, có gần 93.000 lượt khách nội địa.

Từ các con số trong báo cáo, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài dự báo đầu tháng 7/2022, con số này có thể tiếp tục lên tới 110.000 lượt khách. Trung bình, sản lượng bay quốc nội tại sân bay Nội Bài đang tăng trưởng ngoạn mục, tăng hơn 40% so với cao điểm hè 2019 – thời điểm đỉnh cao trước khi có dịch COVID-19.

Nhìn nhận con số trên, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho biết, mức sản lượng vận chuyển nội địa cao điểm hè 2022 đã vượt quá công suất thiết kế của Nhà ga hành khách T1. Trong khi, lượng khách sử dụng phương tiện cá nhân ra/vào đón khách tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cũng gia tăng đột biến, ghi nhận cao gấp 3 lần so với trước đại dịch COVID-19 gây áp lực lớn đến luồng di chuyển và sân đỗ ô tô vốn đã được bố trí tối đa trong giới hạn mặt bằng cho phép.

“Tỷ lệ khách sử dụng phương tiện công cộng để di chuyển đến sân bay Nội Bài hiện giảm mạnh so với trước dịch COVID-19, chỉ đạt khoảng 30%; phần còn lại chủ yếu là phương tiện cá nhân”, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài thống kê.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của hành khách và nâng cao chất lượng dịch vụ sân đỗ ô tô tại Nhà ga hành khách T1, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đã tăng cường lực lượng an ninh hàng không, thường xuyên phối hợp với Đồn Công an Nội Bài cùng tham gia điều tiết, phân luồng phương tiện trong sân đỗ, làn ra/vào thu phí và khu vực sảnh đón khách dành cho phương tiện vãng lai; triển khai mở tất cả các cửa soát vé làn ra trong các khung giờ…

Cùng với đó, Cảng đang nghiên cứu đầu tư hệ thống thu phí không dừng để tăng năng lực thông xe và giảm tối đa tình trạng ùn ứ tại các lối ra/vào sân đỗ ô tô; lập hồ sơ điều chỉnh quy hoạch cục bộ để bố trí bổ sung một sân đỗ ô tô phục vụ người dân.

Ngoài ra, để tạo thuận lợi trong quá trình di chuyển vào mùa cao điểm, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài đề nghị người dân hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, tăng cường sử dụng phương tiện vận chuyển công cộng để dễ dàng tiếp cận nhà ga./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực