Sạt lở đất tại Sa Pa làm 6 người chết, 9 người bị thương

Chủ nhật, 08/09/2024 20:22
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Vụ sạt lở đất xảy ra trong chiều nay (8/9) trên địa bàn Thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) đã làm 6 người chết và 9 người bị thương.

Theo UBND Thị xã Sa Pa, do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, trên địa bàn Thị xã Sa Pa từ đêm ngày 7/9 đến sáng ngày 8/9 đã xảy ra mưa lớn kéo dài, cục bộ có nơi mưa rất to như: Ô Quý Hồ lượng mưa lên tới 146,8 mm; Hoàng Liên 144,6 mm; Mường Hoa 142 mm; Tả Van 115,2 mm; Bản Hồ 109 mm. Do mưa lớn kéo dài đã xảy ra sạt lở đất ở nhiều địa phương.

Trong đó, tại thôn Thào Hồng Dến 2, xã Mường Hoa (Thị xã Sa Pa) do lượng mưa lớn, úng nước từ ngày 7/9, đến khoảng 13 giờ ngày 8/9 đã xảy ra sạt lở đất lớn từ trên núi cao tràn xuống khu vực dân cư, tràn ruộng và tràn ra đường xuống suối Mường Hoa. Vụ sạt lở đất đá này đã vùi lấp 4 nhà dân, có 26 người.

Hiện trường vụ sạt lở, bùn đất san phẳng đồng ruộng, nhà dân và làm 4 người chết. (Ảnh: H.Đ/nongnghiep.vn)

Ngay sau khi xảy ra sạt lở, lực lượng cứu hộ và cứu nạn thị xã Sa Pa đã đến hiện trường cùng người dân địa phương tổ chức tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân bị vùi lấp.

Sau khi tổ chức tìm kiếm cứu nạn, các lượng lượng đã tìm thấy 6 người chết và 9 người bị thương đã được sơ cứu kịp thời và đưa đi cấp tại Bệnh viện đa khoa Thị xã Sa Pa.

Cũng theo UBND Thị xã Sa Pa, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, một số tuyến đường giao thông, khu vực chân đồi, ven suối có nguy cơ xảy ra sạt lở đất phát sinh, nhiều nhà dân có hiện tượng sụt lún, nứt gãy.

Các dòng suối trên địa bàn Thị xã Sa Pa có mực nước dâng cao đặc biệt là các khu vực có nhà máy thủy điện đang thực hiện xả lũ dễ gây ra lũ quét hai bên bờ sông, bờ suối; hệ thống thoát nước đô thị có khả năng quá tải, gây ra ngập úng trong các khu dân cư.

UBND Thị xã Sa Pa đã có công điện khẩn triển khai các biện pháp cấp bách ứng phó thiên tai, mưa lũ, sạt lở đất đá, lũ ống lũ quét trên địa bàn. Theo đó, thị xã Sa Pa yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát phát hiện những vết nứt mới hoặc các cung trượt để có ngay biện pháp cảnh báo, xử lý kip thời. Kiểm tra ngay các khu vục cầu ngầm, cống, đập tràn cử người cảnh giới và cắm biển cảnh báo.../.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực