Sơn La: Mưa lớn gây nhiều thiệt hại về người và tài sản

Thứ tư, 24/07/2024 11:03
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Từ đêm 23 đến sáng 24/7, tại tỉnh Sơn La đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng và xuất hiện lũ khiến một người mất tích, nhiều tuyến đường bị ngập sâu trong nước, gây nhiều thiệt hại về tài sản, nhà cửa của các hộ dân và các cơ quan trên địa bàn.

Mưa lớn kéo dài 3 ngày liên tiếp, khiến mực nước trên các sông, suối dâng cao. Nước dồn dập đổ về gây ngập lụt nhiều khu dân cư tại TP Sơn La, nhiều ngôi nhà bị ngập sâu trong biển nước. Mưa to khiến nước rút không kịp đã tràn vào nhà dân, cơ quan, ảnh hưởng đến sinh hoạt và làm hư hỏng đồ đạc trong gia đình... Nhiều người dân phải gấp rút chạy lũ trong đêm.

Theo ghi nhận, từ lúc khoảng 2 giờ đến 5 giờ 30 phút ngày 24/7, trên các tuyến đường chính trong thành phố Sơn La như Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, Giảng Lắc... nước ngập sâu, có đoạn nước dâng cao từ 70cm đến trên 1m. Trụ sở một số các cơ quan, đơn vị, trường học bị ngập sâu, nước chảy xiết, đường như dòng sông; nhiều ô tô đỗ 2 bên đường Trường Chinh bị ngập quá nửa xe.

Hộ kinh doanh trên địa bàn thành phố  Sơn La không kịp di chuyển, nhiều đồ đạc, xe máy ngập trong nước. (Ảnh: Báo Sơn La)

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mai Sơn, kết quả tổng hợp sơ bộ tính đến 8h25 ngày 24/7/2024, có một người (nữ giới) xã Chiềng Nơi bị mất tích. Cùng với đó, 61 nhà trên địa bàn 06 xã, trong đó sập hoàn toàn 1 nhà, 2 nhà bị sạt lở và 58 nhà bị ngập.

Cũng tại huyện Mai Sơn, tuyến đường 37 Cò Nòi – Phiêng Pằn bị sạt lở gây tắc đường; các tuyến đường giao thông trên địa bàn xảy ra nhiều điểm sạt lở nhỏ; cuốn trôi 2 cầu treo tại xã Chiềng Nơi (cầu treo bản Nhụng Trên, cầu treo bản Nhụng Dưới); sạt lở 20m bờ kè tại xã Nà Ớt; ngập 2 điểm trường, gồm điểm Trường Tiểu học Chiềng Nơi, điểm trường bản Mé xã Mường Bằng.

Mưa lớn cũng làm ngập úng 6,3 ha lúa ruộng tại 02 bản (bản Mòng 1ha; bản Hộc 4,5ha) xã Tà Hộc và bản Nghịu Cọ, xã Chiềng Dong.

Theo báo cáo của Ban Quản lý đường bộ I.1 (Cục Đường bộ Việt Nam), do ảnh hưởng của cơn bão số 2, trên địa bàn tỉnh Sơn La xảy ra mưa lớn khiến đất đá ở phần taluy dương sụt trượt xuống đường gây cản trở giao thông. Tại xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ xảy ra sạt lở tại 2 vị trí Km156 và Km 160+620, lượng lớn cây và đất đá từ ta luy dương tràn ra đường khiến các phương tiện không thể lưu thông, ùn tắc cục bộ.

Hiện lực lượng chức năng vẫn đang huy động máy móc và nhân lực để khắc phục hậu quả sau mưa lũ. Các lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại một số vị trí xung yếu để hướng dẫn, phân luồng giao thông; di dời người dân đến nơi an toàn./.

HN (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực