Tạm dừng 2 trạm thu phí cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

Thứ ba, 17/08/2021 17:44
(ĐCSVN) - Trạm thu phí Túy Loan thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng và Trạm thu phí Phong Thử thuộc địa phận xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thuộc tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi đã tạm dừng thu phí và miễn phí tại các trạm này để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch COVID-19.
leftcenterrightdel
 Trạm thu phí Túy Loan trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi 

Ngày 17/8, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết: Trạm thu phí Túy Loan thuộc địa phận thành phố Đà Nẵng và Trạm thu phí Phong Thử thuộc địa phận xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam thuộc tuyến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi do VEC quản lý khai thác tạm dừng thu phí theo yêu cầu của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cục Quản lý đường bộ III về việc tạm dừng thu phí Trạm thu phí Phong Thử và miễn phí tại các trạm thu phí sử dụng đường bộ để hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19.

Theo VEC, từ ngày 16/8, TP. Đà Nẵng và thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam) thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nên từ ngày 16/8, trạm thu phí Phong Thử (Km13+310) trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng cũng tạm dừng thu phí. Và trước đó, từ 18h ngày 31/7/2021, Trạm thu phí Túy Loan trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi cũng đã phải tạm dừng.

Trong thời gian này, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã lên phương án tổ chức phân luồng phục vụ thu phí tạm thời tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi như sau:

Hướng Đà Nẵng → Quảng Ngãi, phân luồng giao thông như phương án đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt; không phát thẻ đầu vào tại các Trạm thu phí Túy Loan, Phong Thử và Hà Lam; xe ra tại bất kỳ trạm nào không có thẻ, được hiểu là có đầu vào từ các Trạm Túy Loan, Phong Thử hoặc Hà Lam. Phí được tính từ trạm Hà Lam đến nút giao xe ra.

Hướng Quảng Ngãi → Đà Nẵng, xe vào, ra các trạm từ Quảng Ngãi đến Trạm Tam Kỳ: Phát thẻ kiểm soát, thu phí bình thường; xe có lộ trình đi Hà Lam, Phong Thử hoặc Tuý Loan: Tăng cường nhân sự tạm phân luồng, điều tiết tất cả các xe ra tại Trạm Hà Lam; Thu phí từ nút giao xe vào đến nút giao Hà Lam. Các xe đi vòng qua trạm Hà Lam để tiếp tục lộ trình đi Phong Thử hoặc Tuý Loan; tại đầu vào trạm Hà Lam: Không phát thẻ, không thu phí đối với các xe có lộ trình đi Phong Thử hoặc Túy Loan.

Công tác nội nghiệp, lưu trữ toàn bộ dữ liệu thu phí khi thực hiện theo phương án tạm thời theo đúng quy định tại Thông tư 15/2020 của Bộ GTVT quy định về hoạt động của Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ.

Các đơn vị thực hiện ghi chép cụ thể, số lượng, biển số, chủng loại phương tiện (đặc biệt là các xe không có thẻ đầu vào), lập biên bản từng ca có đầy đủ chữ ký của đơn vị giám sát, lãnh đạo Trạm, trưởng ca (hoặc phụ trách ca), nhân viên thu phí và các đơn vị chức năng (nếu có)./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực