Tây Ninh tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh

Thứ năm, 14/10/2021 17:13
(ĐCSVN) – Từ ngày 14/10, Tây Ninh vẫn tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đi các tỉnh khác và chiều ngược lại; ngoài ra, vận tải hành khách nội địa, tại các địa phương thuộc vùng cấp 3 (nguy cơ cao) và cấp 4 (nguy cơ rất cao) cũng sẽ tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng ô tô.
 Bến xe khách tại thành phố Tây Ninh

Ngày 14/10, UBND tỉnh Tây Ninh có văn bản quy định về hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn theo cấp độ nguy cơ dịch bệnh, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Đáng chú ý, tỉnh sẽ tiếp tục tạm dừng vận tải hành khách liên tỉnh.

Theo đó, Tây Ninh sẽ tiếp tục dừng hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đi các tỉnh khác và chiều ngược lại; ngoài ra, vận tải hành khách nội địa, tại các địa phương thuộc vùng cấp 3 (nguy cơ cao) và cấp 4 (nguy cơ rất cao) cũng sẽ tiếp tục dừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng ô tô, gồm các loại hình: xe tuyến cố định, taxi, xe buýt, xe hợp đồng, xe vận chuyển khách du lịch cho đến khi có thông báo mới.

Ngoại trừ một số trường hợp vận chuyển người đi cấp cứu, khám chữa bệnh; vận chuyển người hoàn thành cách ly, vận chuyển người khỏi bệnh COVID-19 đưa về nơi cư trú; vận chuyển công nhân, chuyên gia; vận chuyển đưa đón người dân giữa các địa phương  khác có nguyện vọng về quê và các trường hợp cấp thiết khác.

Đối với hoạt động đường thủy nội địa, Tây Ninh tiếp tục dừng các bến khách ngang sông với Long An cho đến khi có thông báo mới. Các bến khách ngang sông ở vùng cấp 3 và cấp 4 cũng sẽ dừng hoạt động. Còn các bến khách ngang sông được phép hoạt động, nhưng phương tiện phải đảm bảo vận chuyển không quá 50% sức chứa/chuyến. Đặc biệt, Bến khách Năm Chỉ xã Hòa Hiệp, huyện Tân Biên, qua lại biên giới Campuchia, tỉnh vẫn tiếp tục dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Riêng vận tải hành khách tại các địa bàn thuộc vùng cấp 1 (nguy cơ thấp) và vùng cấp 2 (nguy cơ trung bình), tỉnh Tây Ninh quy định xe tuyến cố định, xe vận chuyển khách du lịch tiếp tục dừng hoạt động; còn xe taxi được hoạt động nhưng không quá 30% số lượng xe của đơn vị vận tải được Sở GTVT tỉnh cấp phù hiệu theo quy định và phải đảm bảo vận chuyển không quá 50% sức chứa/chuyến xe.

Đối với loại hình xe buýt, tỉnh Tây Ninh cho phép hoạt động không quá 30% số chuyến/ngày/tuyến; đảm bảo vận chuyển không quá 50% sức chứa/chuyến xe. Xe hợp đồng cũng được hoạt động nhưng chỉ để vận chuyển hành khách đi lại khám chữa bệnh, cấp cứu; vận chuyển người hoàn thành cách ly; vận chuyển người khỏi bệnh COVID-19.

Cùng đó, xe đưa rước công nhân, chuyên gia đảm bảo vận chuyển không quá 50% sức chứa/chuyến xe. Trường hợp các phương tiện vận tải hành khách có hành trình bắt buộc phải đi qua địa bàn thuộc vùng cấp 3 hoặc cấp 4 sẽ không được dừng, đỗ tại những vùng này.

Cuối cùng, tỉnh Tây Ninh yêu cầu tất cả các phương tiện vận tải đường bộ, thủy nội địa được phép hoạt động trên địa bàn phải tuân thủ “Thông điệp 5K”, khai báo y tế theo quy định của Bộ Y tế, đảm bảo đã tạo mã QR CODE cá nhân quốc gia, mã QR CODE có thể ở dạng điện tử trên địa thoại di động hoặc dán trên các thẻ nhân viên, thẻ in giấy và phải quét mã QR CODE tại điểm kiểm dịch của tất cả các điểm đến./.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực