Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình tập trung phòng, chống bão Yagi

Thứ sáu, 06/09/2024 10:12
(ĐCSVN) - Trước tính chất nguy hiểm của siêu bão Yagi, các tỉnh: Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình đã chỉ đạo đình hoãn các cuộc họp không cấp bách; rà soát kỹ, triển khai ngay công tác bảo đảm an toàn đối với các hoạt động trên biển; rà soát các tuyến đê điều xung yếu; yêu cầu các đơn vị, địa phương trong tỉnh tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống bão...

Cụ thể, chiều 5/9, UBND tỉnh Thái Bình đã triển khai cuộc họp triển khai các biện pháp ứng phó với bão số 3.

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình yêu cầu các đơn vị, địa phương trong tỉnh tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống bão. Các huyện, thành phố chủ động bố trí địa điểm kiên cố, lên phương án di chuyển người dân ở các nhà yếu, nhà tập thể, bệnh xá, trường học không bảo đảm đến nơi an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, yêu cầu các sở, ngành, địa phương dừng hoạt động hội họp không cấp bách để tập trung phòng, chống bão. Các đơn vị thực hiện nghiêm việc cấm biển từ 5h sáng ngày 6/9; nghiêm cấm tàu, thuyền ra khơi. Tàu thuyền phải neo đậu theo hướng dẫn, không để va chạm, vỡ, chìm tàu khi bão đổ bộ.

Tuyệt đối không cho người dân canh coi tại các chòi ngao, đầm quay trở lại chòi, đầm trong thời điểm bão Yagi. Lãnh đạo tỉnh Thái Bình yêu cầu nếu phát hiện tình trạng trên phải khẩn trương di dời và có thể sử dụng biện pháp cưỡng chế nếu cần thiết.

 Tàu thuyền neo đậu tại cảng cá Ninh Cơ, thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. (Ảnh: Trần Chiến)

* Cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định có Công điện số 24 về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 3.

Tỉnh cũng chỉ đạo đình hoãn các cuộc họp không cấp bách; rà soát kỹ, triển khai ngay công tác bảo đảm an toàn đối với các hoạt động trên biển nhằm bảo đảm an toàn cho người, phương tiện hoạt động trên biển và tại nơi tránh trú.

Bí thư, Chủ tịch UBND cấp huyện phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nếu chủ quan, lơ là trong lãnh đạo chỉ đạo, chậm triển khai ứng phó với bão, lũ dẫn tới thiệt hại lớn về người và tài sản.

Bắt đầu từ 6h ngày 6/9, tỉnh Nam Định sẽ cấm các phương tiện ra khơi, cấm hoạt động vui chơi trên biển, tắm biển.

Lãnh đạo địa phương yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện ven biển kiểm đếm, kêu gọi chủ phương tiện đang hoạt động trên biển vào nơi tránh trú an toàn trước 11h ngày 6/9.

* Còn tại Ninh Bình, trước diễn biến phức tạp của cơn bão, tối 5/9, tỉnh Ninh Bình tiếp tục ra Công điện số 21/CĐ-UBND về việc tập trung ứng phó khẩn cấp bão số 3, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thực hiện nghiêm Công điện số 86/CĐ-TTg ngày 3/9/2024 và Công điện số 87/CĐ-TTg ngày 5/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ; Công điện số 20/CĐ-UBND ngày 3/9/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình.

Theo đó, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình bão, mưa lũ, thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân, nhất là tại các vùng sâu, vùng xa để chủ động các biện pháp phòng tránh; rà soát, tổ chức di dân ra khỏi vùng thấp trũng và vùng có nguy cơ sạt lở đất đến nơi tránh trú an toàn; tăng cường tổ chức lực lượng tuần tra canh gác, bảo vệ an toàn đê điều, hồ đập; khẩn trương triển khai phương án chống úng bảo đảm an toàn cho lúa mùa, thủy sản, thoát nước trong các điểm, khu dân cư, khu đô thị, khu công nghiệp khi có mưa lớn xảy ra; tổ chức cắt tỉa cành cây, chằng chống, gia cố biển hiệu, nhà ở, các công trình công cộng.

Các sở, ban, ngành của tỉnh triển khai các phương án hộ đê, bảo vệ trọng điểm xung yếu, đặc biệt chú ý đến tuyến đê biển Bình Minh 4 và các vị trí đê, kè đã bị xảy ra sự cố nhưng chưa được xử lý, khắc phục; khẩn trương hoàn thành gia cố các vị trí có nguy cơ mất an toàn trước khi bão đổ bộ; gia cố lồng bè nuôi trồng thủy sản, bảo đảm an toàn cho người và tài sản,.../.

Trần Chiến

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực