Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc Hội chợ Triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2024

Thứ ba, 27/08/2024 18:58
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đây là sự kiện hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhằm tôn vinh sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp trong cả nước.
Gian hàng tại Hội chợ. (Ảnh: CM) 

Ngày 27/8, Hội chợ Triển lãm tôn vinh hàng Việt năm 2024 lần thứ XVI với chủ đề “Hàng Việt tiêu biểu hội nhập quốc tế" đã khai mạc tại TP Hồ Chí Minh. Hội chợ Triển lãm do Hiệp hội doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư TP Hồ Chí Minh tổ chức.

Đây là sự kiện hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" nhằm tôn vinh sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp trong cả nước.

Hội chợ được tổ chức từ ngày 27 - 30/8 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TP Hồ Chí Minh. Sự kiện  tổ chức định kỳ hàng năm nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, qua đó góp phần tăng sức mua trên địa bàn thành phố. Đồng thời, quảng bá giới thiệu hàng Việt đến với các nhà nhập khẩu thương mại các quốc gia.

Hội chợ quy tụ 220 gian hàng của 150 doanh nghiệp tham gian trưng bày các sản phẩm thực phẩm chế biến, gia dụng, da giày, dệt may, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ, công nghiệp hỗ trợ…

Đặc biệt, tại Hội chợ có khu vực trưng bày của Tập đoàn Kido giới thiệu các loại sản phẩm chất lượng hướng tới “gian bếp Việt” phù hợp mọi đối tượng khách hàng… Đồng thời, cũng triển khai trọn bộ chương trình hỗ trợ doanh nghiệp miễn phí như khu vực xúc tiến thương mại kết nối B2B và B2C, giao lưu và kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp.

Phát biểu tại Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân, tập trung lãnh đạo các cấp, các ngành lấy cải cách thủ tục hành chính làm trọng tâm trong quản lý nhà nước, tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng hỗ trợ doanh nghiệp. Thành phố cũng thể hiện rõ quan điểm tạo cơ hội cho hàng hóa làm tại Việt Nam không chỉ trên thị trường nội địa mà còn vươn ra xuất khẩu, lãnh đạo các đơn vị chức năng hỗ trợ doanh nghiệp, không chỉ tạo nguồn lực cho các đơn vị nhà nước mà còn cả cho các hiệp hội, hội ngành nghề….

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực