Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Thứ sáu, 26/07/2024 22:27
(ĐCSVN) - “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” năm 2024 cấp Trung ương diễn ra đồng loạt tại Điện Biên, thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Tối 26/7, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với Tổng Cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, tỉnh Điện Biên long trọng tổ chức “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” cấp Trung ương tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập, tỉnh Điện Biên - nơi an nghỉ của 2.432 cán bộ, chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã anh dũng hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

 Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Độc Lập

Tham dự có Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương; Thiếu tướng Nguyễn Sơn Hà, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 2; Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Điện Biên Giàng Thị Hoa; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên Vừ A Bằng.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ sự hi sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương vì độc lập dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân và tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương chia sẻ, thế hệ trẻ ngày hôm nay được thụ hưởng những thành quả của cách mạng, được sống trong một đất nước độc lập, tự do, hạnh phúc.

"Những thành quả ấy được đánh đổi bằng biết bao máu xương của những người con ưu tú của dân tộc. Trải qua mấy nghìn năm lịch sử, biết bao triệu người đã lấy thân mình che chở để Tổ quốc được độc lập, hoà bình, nhân dân được ấm no, hạnh phúc. Biết bao chiến sĩ đã hy sinh trên chiến trường khi tuổi xuân còn đang phơi phới. Biết bao người ra đi khi mái đầu còn xanh, trở về với mái tóc pha sương và những vết thương khi trở gió lại đau nhức nhối và để lại nơi chiến trường một phần thân thể của mình. Vì vậy, chúng ta hiểu rõ hơn ai hết giá trị của hòa bình, của hạnh phúc”, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương nói.

 Trao quà cho các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng của tỉnh Điện Biên

Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam bày tỏ: Chúng ta trân trọng hơn ai hết từng tấc đất, từng vùng trời, vùng biển mà cha ông để lại. Chúng ta mãi mãi không quên và tri ân những người đã hi sinh cho Tổ quốc, nhắc nhở bản thân phải trân trọng hòa bình, hạnh phúc; sống hết mình và có ích, xứng đáng với những gì mà thế hệ đi trước đã dâng hiến, hy sinh.

Chúng ta cũng tự hào vì những giá trị mà các thế hệ đi trước để lại đã được các thế hệ người Việt tiếp nối, xây dựng quê hương giàu đẹp, để đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực và vị thế, uy tín quốc tế như ngày nay.

“Tuổi trẻ Việt Nam nguyện tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập, rèn luyện, nêu cao khát vọng cống hiến, góp sức trẻ cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta xây dựng đất nước phát triển phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, sánh vai với bạn bè năm châu, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội, viết tiếp bản hùng ca của những người con anh hùng của dân tộc Việt Nam anh hùng”, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương khẳng định.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 70 phần quà tới các thương binh, bệnh binh, các gia đình có công với cách mạng; thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên (mỗi suất quà gồm 1.5 triệu đồng tiền mặt và 500.000 đồng quà bằng hiện vật), trao tặng các nguồn lực: 1 cây cầu dân sinh trị giá 200 triệu đồng; 3 Nhà nhân ái trị giá 150 triệu đồng; 1 công trình thanh niên trị giá 50 triệu đồng; 1 tủ sách pháp luật và 5 bộ máy tính, tivi cho Tỉnh đoàn Điện Biên; 2 tấn gạo trị giá 60 triệu đồng nhằm hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại do lũ quét ở huyện Mường Pồn.

Cùng với Điện Biên, “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” năm 2024 cấp Trung ương cũng diễn ra tại thành phố Đà Nẵng và các tỉnh Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu./.

Quốc Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực