Thừa Thiên Huế: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động vệ an toàn, vệ sinh lao động năm 2017

Chủ nhật, 23/04/2017 20:11
(ĐCSVN) - Chiều 23/4, tại Khu công nghiệp (KCN) Phong Điền, huyện Phong Điền, Liên đoàn Lao động tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân và Tháng hành động vệ an toàn, vệ sinh lao động năm 2017”.

 

Ban tổ chức trao tặng 25 suất quà “Mái ấm công đoàn” cho 25 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn (Ảnh: Văn Hướng)

Đến dự buổi lễ có đồng chí Bùi Văn Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Nội dung của “Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2017” là các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh triển khai cụ thể và thiết thực chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn do Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh ký với các đối tác để triển khai lợi ích cho đoàn viên công đoàn. Đề xuất các hoạt động gặp gỡ trao đổi giữa cấp ủy Đảng, chính quyền và người sử dụng lao động với người lao động nhằm nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, cấp bách của đoàn viên và CNVCLĐ. Tham gia giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về lao động như: tiền lương, tiền thưởng, thực hiện mức lương tối thiểu vùng và các chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Tham gia quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm, nhất là các bếp ăn tập thể trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; giám sát việc thực hiện cải thiện và nâng cao chất lượng bữa ăn ca cho người lao động; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao nhà Mái ấm công đoàn cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động. Các công đoàn cơ sở chủ động tham gia, phối hợp với người lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, cải thiện điều kiện lao động, giảm ô nhiễm môi trường, hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp...

Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã trao tặng 25 suất quà “Mái ấm công đoàn” cho 25 đoàn viên, mỗi suất quà trị giá 30 triệu đồng; tặng 20 suất quà mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 20 cháu là con của công nhân lao động ở KCN Phong Điền; tổ chức các trò chơi dân gian, chương trình “Công nhân tìm hiểu pháp luật lao động và Công đoàn”, tư vấn sức khỏe, thi nấu ăn với chủ đề “Bữa ăn cơm ca công nhân”.

Sau lễ phát động các đồng chí lãnh đạo Trung ương và địa phương đã đi thăm nhà ở công nhân và khảo sát khu quy hoạch xây dựng nhà ở miễn phí cho công nhân của công ty SCAVI./.

Văn Hướng (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực