“Tiếp sức mùa thi” - Lan toả những giá trị nhân văn cao đẹp

Thứ năm, 29/06/2023 17:51
(ĐCSVN) - Với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Công an tỉnh Hậu Giang đã tiếp thêm sức mạnh giúp các em học sinh vượt qua kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với kết quả cao nhất; bảo đảm kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Đội Thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi có mặt từ rất sớm để làm công tác chuẩn bị hỗ trợ các em học sinh. 

Cùng với thí sinh cả nước, trong 2 ngày 28- 29/6/2023, gần 7 nghìn thí sinh của tỉnh Hậu Giang đã bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, tại 20 điểm thi trên địa bàn tỉnh.

“Tiếp sức mùa thi”, một hoạt động ý nghĩa được Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với Đoàn trường Đại học xây dựng Miền Tây, Thành đoàn Vị Thanh, Mobifone Hậu Giang và Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Hậu Giang tổ chức. Từ rất sớm, cán bộ, đoàn viên, hội viên các lực lượng đã có mặt tại các điểm thi tích cực hỗ trợ thí sinh trước khi vào phòng thi như: tham gia hỗ trợ nước uống cho thi sinh và người nhà thí sinh; tổ chức đưa đón thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thiếu tá Nguyễn Văn Phương, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công an tỉnh Hậu Giang cho biết:Đây là hoạt động hằng năm của tuổi trẻ Công an tỉnh. Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2023, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh có các đội tình nguyện như xung kích bảo đảm an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ đưa, đón các em học sinh có trường hợp đặc biệt, hỗ trợ nước uống và viết cho các em. Bên cạnh đó, lực lượng còn hỗ trợ cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho thân nhân đưa đón các em học sinh”.

Lực lượng Thanh niên tình nguyện tiếp nước cho các em học sinh. 

Để bảo đảm Kỳ thi THPT năm 2023 diễn ra an toàn, nghiêm túc,  Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo các phòng chức năng và Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm kế hoạch của Công an tỉnh; phối hợp với các ngành chức năng triển khai đồng bộ các biện pháp, giải pháp để kỳ thi diễn ra thuận lợi, đúng quy chế. Theo đó, các lực lượng thực hiện nghiêm nhiệm vụ được giao; chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý tình huống phức tạp về an ninh trật tự, bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy; tăng cường tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông tại các điểm thi.

Thiếu tá Lê Trung Kiên - cán bộ phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hậu Giang chia sẻ: Với những trường hợp phát sinh vấn đề khẩn cấp như phương tiện hay vấn đề sức khỏe thì lực lượng cũng hỗ trợ đưa, đón các em kịp thời đến điểm thi đúng thời gian quy định. Từng cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, tình nguyện vì cộng đồng, vì nhân dân phục vụ”.

Xác định công tác bảo đảm an ninh, an toàn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, góp phần vào thành công của Kỳ thi THPT năm 2023, cán bộ, đoàn viên, hội viên Công an tỉnh thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được giao. Qua đó, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của đội quân xung kích cách mạng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xứng đáng với khẩu hiệu hành động: “Tuổi trẻ Công an tỉnh Hậu Giang bản lĩnh, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo, phát triển” và tạo hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân./.

Hoài Xuyên - Hải Đăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực