Tình cảm của Nhân dân Thanh Hóa đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ tư, 24/07/2024 10:44
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Trong suốt quá trình làm việc của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm và dành nhiều tình cảm đặc biệt với Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa. Người dân Thanh Hóa cũng vô cùng yêu mến và ngưỡng mộ đồng chí Tổng Bí thư.

Sau thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù được Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm, đội ngũ giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc, nhưng do tuổi cao bệnh nặng, ngày 19/7/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã qua đời.

Qua gần 60 năm làm việc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều đóng góp to lớn đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của đất nước. Tổng Bí thư đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, Huân chương Sao vàng và nhiều Huân, Huy chương cao quý khác. Sự ra đi của đồng chí là tổn thất vô cùng to lớn cho Đảng và Nhà nước, nhân dân ta.

Riêng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thanh Hóa, trong quá trình công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn quan tâm, dành tình cảm đặc biệt. Đồng chí luôn tạo điều kiện thuận lợi, mong muốn Thanh Hóa đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội, sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ hằng mong.

Đồng chí Tổng Bí thư thăm và làm việc với cán bộ, nhân dân tại huyện Mường Lát, Thanh Hóa
(Ảnh do UBND huyện cung cấp)

Sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có ba lần về thăm và làm việc với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Trong đó, tháng 9/2011, Tổng Bí thư về tận huyện biên giới xa xôi Mường Lát, ngủ lại tại đây một đêm để thăm hỏi, trò chuyện với cán bộ, nhân dân nơi đây.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã cùng đoàn công tác tìm hiểu tình hình thực tế tại xã Trung Lý và xã Mường Chanh; nói chuyện thân mật với bà con dân tộc Mông ở bản Khằm I, xã Trung Lý; bà con dân tộc Thái ở bản Sán, xã Quang Chiểu. Tổng Bí thư đã ân cần thăm hỏi tình hình sản xuất và đời sống của bà con; ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân các dân tộc trong huyện.

Tổng Bí thư gặp gỡ các cháu học sinh tại một xã vùng cao trong huyện
Ảnh do UBND huyện cung cấp

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mong muốn bà con các thôn, bản đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, không ngừng nỗ lực vươn lên để thoát khỏi đói nghèo, xây dựng cuộc sống ngày càng khá giả hơn. Bên cạnh phát triển kinh tế, cần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, chăm lo cho trẻ em được học hành.

Tổng Bí thư đã thăm, tặng quà một số gia đình nghèo, gia đình chính sách; yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xác định hướng phát triển phù hợp, phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương; tích cực vượt khó, thoát nghèo, xây dựng Mường Lát ngày càng giàu đẹp

Mặc dù là người lãnh đạo cao nhất của Đảng, của đất nước, nhưng phong cách giản dị của Tổng Bí thư đã làm cho đồng chí trở nên vô cùng thân thiết, gần gũi, gắn bó với nhân dân, được đông đảo người dân Thanh Hóa ngưỡng mộ, tin yêu và kính phục.

Tổng Bí thư gặp gỡ chị em phụ nữ dân tộc trong huyện. Ảnh của UBND huyện cung cấp

Sự ra đi của đồng chí là một mất mát, một tổn thất vô cũng lớn lao đối với nhân dân Thanh Hóa. Những ngày qua, rất nhiều người dân Thanh Hóa đã thể hiện tình cảm đau buồn, thương tiếc trước sự ra đi của Tổng Bí thư.

Ông Lương Minh Thông, nguyên Bí thư Huyện ủy Mường Lát cho biết: Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Thanh Hóa nói chung, huyện Mường Lát nói riêng rất tự hào khi đất nước có một đảng viên xuất sắc, một người hết lòng vì nước, vì dân như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ông Nguyễn Hữu Lô 

Theo ông Nguyễn Hữu Lô, Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác mặt trận phố Phú Thọ 1, phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là người lãnh đạo tận tụy, vì nước, vì dân, người cộng sản kiên trung, chân chính và cực kỳ giản dị, một người dành hết sức mình xây dựng Đảng hùng cường.

Ông Hoàng Đình Quế 

Ông Hoàng Đình Quế, cán bộ hưu trí, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hoá cho rằng: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một sỹ phu Bắc Hà toàn tài, vừa có tính nhân văn cao vừa có bản lĩnh tuyệt vời, nhất là trong đấu tranh chống tiêu cực. Nhân dân ta rất tâm đắc câu nói nổi tiếng của Tổng Bí thư: “lửa đã đốt lên rồi, lò đã đốt rồi thì củi tươi cũng phải cháy”. Điều đó thể hiện quyết tâm sắt đá của Tổng Bí thư trong chỉ đạo toàn Đảng, toàn dân đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực".

Ông Nguyễn Văn Chiến 

Ông Nguyễn Văn Chiến, Cán bộ hưu trí, phố 11, phường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa xúc động: "Đồng chí Tổng Bí thư ra đi đã để lại nhiều di sản quý báu cho Đảng và nhân dân cả nước. Đặc biệt tôi tâm đắc nhất là ba điểm: Đồng chí luôn luôn làm tốt công tác củng cố xây dựng Đảng, luôn quan tâm công tác xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và luôn quan tâm phát triển, nâng cao đời sống của quần chúng nhân dân. 

Bà Lâm Thị Khuyên 

Bà Lâm Thị Khuyên, phường Ngọc Trạo, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hoá: Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, dù đã được biết tin là Tổng Bí thư đã ốm mệt và nằm viện từ trước, nhưng sao tôi cứ thấy đột ngột và vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư. Đồng chí Nguyễn Phú Trọng cũng như nhiều bậc tiền bối, đều là những người sống trọn đời vì nước, vì dân. Các bác lại đều là những vị lãnh đạo cao nhất nhưng lại có cách sống rất giản dị, chan hòa và gần gũi với người dân, đó cũng chính là điều mà người dân chúng tôi thêm yêu quý các bác. 

 Ông Hoàng Minh Khá, thôn Tiên Hoà, xã Hà Lĩnh, bộ đội về hưu: Tấm gương đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sống và làm việc hoàn toàn vì dân vì nước sẽ không bao giờ phai mờ trong tâm trí người dân chúng tôi. Đồng chí là một người lãnh đạo thực sự ấn tượng và đặc biệt của Đảng ta. Nhân dân quý trọng tin yêu đồng chí vì nhân cách sáng ngời và tinh thần làm việc quên mình không chút vụ lợi của đồng chí… 

 Chị Nguyễn Thị Hiền, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Bình Sơn, huyện Triệu Sơn, Thanh Hoá: Khi nghe tin đồng chí Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng mất, chị em trong hội phụ nữ chúng tôi không ai cầm được nước mắt. Ai cũng thương tiếc Tổng Bí thư, bởi đồng chí đã sống một đời vì nước, vì dân. Chị em chúng tôi nguyện học tập tấm gương và tinh thần cách mạng của đồng chí./.

Đào Nguyên Lan - Thanh Huệ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực