TP. Hồ Chí Minh chỉ còn 5 trường hợp nhiễm COVID-19

Chủ nhật, 19/04/2020 23:26
(ĐCSVN) - Ngày 19/4, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh công bố, chỉ còn 5 trường hợp nhiễm COVID-19 đang được tiếp tục điều trị tại bệnh viện.
 Bốn trường hợp ổn định đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi sức khỏe ổn định.

Kết quả Bệnh nhân 91 điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới khả quan. Hiện tại tình trạng bệnh nhân không sốt, mạch huyết áp bình thường, rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn. Bệnh nhân cũng đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 ở cả dịch rửa phế quản và dịch mũi họng. Các trường hợp còn lại sức khỏe ổn định, đang được theo dõi điều trị.

Như vậy, tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 là 54 trường hợp, trong đó có 49 trường hợp đã xuất viện. Tổng số trường hợp hiện đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố là 69 trường hợp. Chỉ còn 22 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung của quận, huyện và 192 trường hợp cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Cho đến nay đã hơn 10 ngày, TP không có bệnh nhân COVID-19 mới nhưng các bệnh viện được phân công tiếp nhận và điều trị bệnh nhân dương tính vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng, các kíp trực luôn được duy trì, công tác vệ sinh kiểm soát nhiễm khuẩn các phòng cách ly đảm bảo theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Để chuẩn bị cho tình hình mới trong giai đoạn tiếp theo, tiến tới chung sống an toàn với dịch COVID-19, Sở Y tế đã xây dựng xong Bộ chỉ số đánh giá rủi ro lây nhiễm COVID-19 tại cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP.

Theo đó, căn cứ vào bộ chỉ số đánh giá rủi ro này, các bệnh viện, các cơ sở khám, chữa bệnh sẽ tự đánh giá. Sở Y tế sẽ kiểm tra, đánh giá lại, những cơ sở khám, chữa bệnh có chỉ số rủi ro lây nhiễm cao và rất cao phải có giải pháp giảm thiểu rủi ro, phải đánh giá lại trước khi hoạt động.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP cho biết, nhằm đảm bảo an toàn cho công nhân các khu công nghiệp, khu chế xuất và cộng đồng, trung tâm tiếp tục triển khai lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc COVID-19 cho công nhân tại khu lưu trú.

Theo BS Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, đợt triển khai lấy mẫu này được thực hiện đến ngày 21/4, tập trung các quận 12, Thủ Đức, Gò Vấp, Bình Tân, huyện Củ Chi và Nhà Bè và dự kiến sẽ lấy hơn 6.000 mẫu xét nghiệm./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực