TP Hồ Chí Minh truy tặng danh hiệu cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ ba, 27/08/2024 16:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" thể hiện ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các Mẹ

Ngày 27/8, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh trang trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Mẹ Việt Nam Anh hùng đợt 45 nhân kỷ niệm 79 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2024) và ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024). Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi tham dự và trao tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" đến thân nhân các mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi trao danh hiệu cho thân nhân các Mẹ. (Ảnh: Minh Dung) 

Trong đợt này, TP Hồ Chí Minh có 7 Mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”. Đó là mẹ Đặng Thị Muội (huyện Nhà Bè), mẹ Nguyễn Thị Đến (quận Gò Vấp), mẹ Huỳnh Thị Nho và mẹ Nguyễn Thị Mười (huyện Hóc Môn), mẹ Trần Thị Đặng (quận 12), mẹ Lưu Thị Mứt (huyện Bình Chánh), mẹ Lê Thị Giọi (huyện Củ Chi). Các Mẹ đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay măt gia đình, thân nhân các gia đình người có công, ông Huỳnh Công Thắng (cháu nội Mẹ Viêt Nam Anh hùng Trần Thị Đặng) gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước đã ghi nhận và truy tặng danh hiệu cao quý đối với những người mẹ đã chịu nhiều mất mát, hy sinh.

"Tôi chắc rằng các bà, các mẹ nơi suối vàng sẽ mãn nguyện, ấm lòng với sự ghi công bằng danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước. Đây cũng là niềm tự hào của các gia đình có các Mẹ được Đảng, Nhà nước vinh danh", ông Huỳnh Công Thắng bày tỏ.

Việc tổ chức lễ truy tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh hùng là niềm vinh dự không chỉ cho các gia đình mà cho từng địa phương và cả Thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Diệu Thúy, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình các mẹ vì những hy sinh to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phó Chủ tịch Trần Thị Diệu Thúy xúc động chia sẻ: “Chiến tranh đã đi qua và "đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay", nhưng hàng triệu thân nhân liệt sĩ, những bậc ông bà, cha mẹ, những người chồng, người vợ và những người con mãi mãi không gặp lại những người thân yêu của mình. Trong sự mất mát, đau thương đó có sự hy sinh cao cả và thầm lặng của những người mẹ, người vợ liệt sĩ. Sự cống hiến, hy sinh của các anh hùng liệt sĩ trong kháng chiến to lớn bao nhiêu thì những nỗi đau và hy sinh thầm lặng của những người mẹ, người vợ ở hậu phương cũng lớn lao bội phần bấy nhiêu. Việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" thể hiện được ý Đảng, lòng dân, là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao to lớn và sự hy sinh cao cả của các Mẹ. Sự cống hiến, hy sinh của các Mẹ là vô cùng cao quý, là đỉnh cao của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tài sản tinh thần vô giá, mãi mãi trường tồn cùng dân tộc. Những hy sinh thầm lặng, vĩ đại của các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng đã góp phần làm nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta và mãi là tấm gương sáng cho thế hệ con cháu noi theo”.

Hiện nay, tại TP Hồ Chí Minh, có 5.481 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, trong đó có 69 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực