TP.Hồ Chí Minh cách ly hơn 300 hành khách từ châu Âu

Thứ hai, 25/05/2020 15:05
(ĐCSVN) - Những hành khách này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 4 lần trong thời gian cách ly.
Hành khách từ châu Âu nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất.
(Ảnh: HCDC )

Ngày 25/5, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, đã có 303 hành khách từ châu Âu (nơi đang có dịch COVID-19), nhập cảnh qua Cảng hàng không Tân Sơn Nhất.

Theo đó, các hành khách này ở nhiều nước châu Âu nhưng đi từ Hà Lan, qua Pháp sau đó về Việt Nam. Đa số hành khách là người Việt Nam, chỉ có một người nước ngoài. Sau đó, họ đã được cách ly tập trung tại huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi. Riêng 3 hành khách mắc bệnh ung thư, tim mạch đã được chuyển đến cách ly tại bệnh viện.

Theo quy định mới của TP. Hồ Chí Minh, tất cả những hành khách nhập cảnh sẽ được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 lần lượt 4 lần trong thời gian cách ly: Ngày đầu tiên, ngày thứ 5, ngày thứ 10 và ngày thứ 15 trước khi hết thời gian cách ly.

Cũng theo thông tin từ Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, phi công người Anh - bệnh nhân 91 đã âm tính với SARS-CoV-2 và đang điều trị nội khoa, hồi sức ở Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân 278 (chuyển từ tỉnh Bạc Liêu lên TP.Hồ Chí Minh) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, khỏe nhiều, ăn uống tốt, giảm ho nhiều, không sốt, mạch, huyết áp bình thường.

Ba bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (gồm: BN 271, BN 321, BN 322): Tình trạng sức khỏe ổn định.

Hiện nay, tổng số trường hợp hiện đang được cách ly tại khu cách ly tập trung của thành phố: 479 trường hợp, trong đó Bệnh viện Dã chiến Củ Chi có 3 trường hợp; khu cách ly tập trung của thành phố tại Sư đoàn 317 có  200 trường hợp; khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Nhà Bè có 62 trường hợp; trường Thiếu Sinh Quân Củ Chi (khu C) có 139 trường hợp; khách sạn Mangrove huyện Cần Giờ có15 trường hợp; Khách sạn Thái Dương huyện Cần Giờ có 21 trường hợp; khu cách ly tập trung của thành phố tại Bệnh viện quận 7 có 35 trường hợp; khu cách ly của Bệnh viện nhân dân 115 có 04 trường hợp.

Tổng số trường hợp được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 1.932 trường hợp, trong đó 1.930 trường hợp hết thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng, hiện đang còn theo dõi 2 trường hợp. Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 11.669 trường hợp, trong đó 11.655 trường hợp đã hết thời gian theo dõi 14 ngày, hiện còn đang theo dõi 14 trường hợp./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực