Trao tặng 6.540 cây gậy trắng cho Hội người mù Việt Nam

Thứ sáu, 27/10/2023 17:56
(ĐCSVN) – Nhờ sáng kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư mà cây gậy trắng đã, đang và sẽ đến với người mù ở mọi miền quê. Trong đó, 6.540 cây gậy trắng được nhận lần này sẽ được chuyển đến 34 đơn vị ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.
 Trao tặng tượng trưng 6.450 cây gậy trắng cho Hội người mù Việt Nam (Ảnh: HNV)

Chiều 27/10, tại trụ sở Hội Người mù Việt Nam, Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trao tặng thêm 6.450 cây gậy trắng, tiếp nối hành trình đầy ý nghĩa, đưa cây gậy trắng đến với người mù trong cả nước.

Tham dự buổi lễ trao tặng và đón nhận gậy trắng lần này có: ông Nguyễn Hồng Ngọc, Phó Vụ trưởng Vụ Xã hội, Văn phòng Quốc hội; bà Đinh Thị Thụy, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia về người khuyết tật Việt Nam; bà Đinh Việt Anh, Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam; bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại diện các vụ, đơn vị trực thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng đại diện của các Sở Lao động, thương binh và xã hội cùng các chi hội người mù trên cả nước qua các điểm cầu trực tuyến theo hình thức zoom online.

Theo thống kê sơ bộ, nhờ sáng kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư mà cây gậy trắng đã, đang và sẽ đến với người mù ở mọi miền quê. Trong đó, 6.540 cây gậy trắng được nhận lần này sẽ được chuyển đến 34 đơn vị ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Tính đến nay, Hội người mù Việt Nam đã đón nhận 28.650 cây gậy trắng cho người mù ở các địa phương, tạm thời đáp ứng nhu cầu theo danh sách các đơn vị đã đăng kí.

Trao tặng một số cây gậy trắng cho đại biểu hội người mù tham dự trực tiếp tại trụ sở Hội người mù Việt Nam ở Hà Nội (Ảnh: HNV)

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Lê Thị Tường Thu, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẳng định, Bộ đã, đang và sẽ luôn luôn đồng hành cùng Hội với mục tiêu tất cả người mù có nhu cầu đều được tặng cây gậy trắng để sử dụng.

Trong khi đó, bà Đinh Việt Anh, Phó Chủ tịch Hội người mù Việt Nam bày tỏ mong muốn, các đơn vị của Hội người mù sẽ nỗ lực hết mình để tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tác dụng của cây gậy trắng đối với người mù trong tổ chức Hội và trong cộng đồng xã hội; thực hiện đúng các cam kết: rà soát, trao đúng đối tượng, tập huấn, hướng dẫn người mù sử dụng gậy đúng phương pháp, an toàn, đẹp mắt, theo dõi và cùng Ban Tổ chức đánh giá hiệu quả của chương trình theo định kì./.

 

HNV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực