Trên 1.000 người tại Long An tham gia Chương trình “Hành trình đỏ”

Thứ hai, 22/07/2024 20:33
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) – Với nghĩa cử “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, trên 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên và chiến sĩ công an trên địa bàn tỉnh Long An có mặt từ sớm thực hiện quy trình hiến máu; qua các bước sàng lọc, đã thu được khoảng 700 - 800 đơn vị máu.
Tham gia hiến máu tình nguyện vì mục đích cao cả, nhân rộng mầm sống trong cộng đồng (Ảnh: Ngọc Hân)

Sáng 22/7, trên 1.000 cán bộ, đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên và chiến sĩ Công an tỉnh Long An tham gia hiến máu tình nguyện (HMTN) trong khuôn khổ Ngày hội hiến máu "Giọt hồng sông Vàm” năm 2024 thuộc Chương trình "Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt". Qua các bước sàng lọc, đã thu được khoảng 700 - 800 đơn vị máu. Những túi máu này sẽ được bảo quản ở nhiệt độ lạnh và chuyển về ngân hàng máu thuộc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP Hồ Chí Minh.

Những năm qua, chương trình "Hành trình đỏ" với sứ mệnh kết nối dòng máu Việt đã giúp lan tỏa giọt máu hồng, góp phần bảo đảm nguồn máu điều trị cho người bệnh và nâng cao nhận thức của người dân về HMTN. Được biết, mỗi năm tỉnh Long An tiếp nhận được từ 5.000 - 10.000 đơn vị máu. Qua hơn 20 năm triển khai cuộc vận động HMTN, tỉnh đã tiếp nhận hơn 45.000 đơn vị máu.

Trước đó, Ban Tổ chức "Hành trình đỏ" cùng Ban Chỉ đạo Vận động HMTN tỉnh đã tổ chức Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Long An. Qua đó, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc trước những Anh hùng liệt sĩ ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Đức Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực