Triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tại Bình Định

Thứ bảy, 30/11/2019 20:11
(ĐCSVN) - Hưởng ứng thông điệp phòng, chống thiên tai năm 2019 với chủ đề “Giảm nhẹ thiên tai bắt đầu từ cộng đồng”, ngày 29/11, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk tổ chức Lễ trồng cây tại Khu di tích Tượng đài Chiến Thắng Núi Bà, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Chương trình có sự tham dự của đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí Thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Lê Công Thành, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh Ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh Bình Định và bà Bùi Thị Hương, Giám đốc Điều hành Nhân sự, Hành chính và Đối ngoại của Vinamilk.

Hưởng ứng thông điệp phòng, chống thiên tai năm 2019 với chủ đề “Giảm nhẹ thiên tai bắt đầu từ cộng đồng”, trong năm nay, Vinamilk đã triển khai chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam tại Hà Nội và dịp này, tiếp tục triển khai ở tỉnh Bình Định.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương tham gia trồng cây tại Bình Định. (Ảnh:nhandan.com.vn)

Trong những năm gần đây, Bình Định đang phải đương đầu với tình trạng hoang mạc hóa diễn ra ngày càng nhanh với quy mô rộng, làm ảnh hưởng đến môi trường sống và gây khó khăn cho công cuộc xóa đói giảm nghèo của Chính phủ. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do trong vài thập kỷ gần đây, nạn khai thác quá mức quỹ đất và nguồn nước đã tác động đến quá trình thoái hóa đất, suy giảm nguồn nước. Nhận thức được sự ảnh hưởng của môi trường lên cuộc sống của người dân Bình Định và đặc biệt là việc trồng cây có tác động to lớn đến khả năng phòng hộ, hạn chế sạt lở và hoang mạc hóa, Vinamilk đã cùng Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam trao tặng 110.000 cây xanh các loại như cây phi lao, hoa đại, lộc vừng, keo lai với tổng giá trị khoảng 1 tỷ đồng cho Bình Định, nơi mà Vinamilk đang có những hoạt động sản xuất, chăn nuôi bền vững, góp phần đem lại việc làm và thu nhập ổn định cho người dân.

Cũng trong dịp này, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam cũng đã trao tặng 10 phần quà cho các hộ gia đình thuộc diện chính sách trên địa bàn xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định nhằm chia sẻ khó khăn, động viên, hỗ trợ các hộ gia đình.

Chương trình Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam là một hoạt động vì cộng đồng do Vinamilk khởi xướng cùng phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường từ năm 2012 với mục đích trồng thêm nhiều cây xanh cho các địa phương trên khắp cả nước nhằm cải thiện môi trường sống cho người dân Việt Nam. Chương trình tập trung hướng đến các khu vực mà cây xanh đem lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng như: khu dân cư, khu tưởng niệm, khu di tích, khu công cộng, các trường học, khu vực bị ảnh hưởng của biến đổi khí hậu tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc.

Tính đến nay, Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam đã trồng được hơn 850 ngàn cây xanh các loại với tổng giá trị 11 tỷ đồng tại 38 địa điểm của 17 tỉnh, thành trên cả nước. Chương trình đang từng bước tiến gần hơn đến mục tiêu trồng được 1 triệu cây xanh cho Việt Nam./.

V,Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực