Từ chối mở 4 tuyến buýt kết nối sân bay Nội Bài

Thứ hai, 14/06/2021 17:08
(ĐCSVN) - Sau khi UBND TP. Hà Nội có đề xuất mở thêm 4 tuyến xe buýt đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công văn phản hồi về vấn đề này và cho biết đề xuất này chưa phù hợp, cần phải nghiên cứu thêm.
 Tuyến bus số 17 kết nối sân bay quốc tế Nội Bài với quận Long Biên.

Cụ thể, công văn phản hồi của Bộ Giao thông vận tải (GTVT) nêu rõ, hiện đã có 6 tuyến xe buýt được kết nối từ trung tâm Hà Nội đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài (Sân bay Nội Bài), và đang là cảng có nhiều tuyến xe buýt kết nối nhất trong cả nước.

Về ý kiến đề xuất của UBND TP Hà Nội, Bộ GTVT cho biết, đã yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát, đánh giá thực trạng hạ tầng khu vực sân đỗ, vị trí đón/trả khách, giao thông kết nối tại Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài để đáp ứng đề xuất tiếp tục mở mới thêm 4 tuyến xe buýt đảm bảo phù hợp tổ chức giao thông, an ninh, an toàn và các phương tiện khác của sân bay.

Song, theo báo cáo của các đơn vị được giao nhiệm vụ, thực trạng hiện nay tại Sân bay Nội Bài đã có 6 tuyến xe buýt đang hoạt động, ngoài ra còn các phương tiện khác trong khu vực cảng, việc mở thêm 4 tuyến buýt là chưa phù hợp. Do vậy, Bộ GTVT đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo chưa thực hiện mở mới 4 tuyến kết nối trực tiếp với Sân bay Nội Bài để nghiên cứu thêm.

Bộ GTVT cũng hướng quan tâm, nghiên cứu đến UBND TP Hà Nội, tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ của 6 tuyến buýt đang hoạt động có kết nối trực tiếp với Sân bay Nội Bài. Khi điều kiện hạ tầng và tổ chức giao thông khu vực Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài cho phép, Bộ sẽ khuyến khích việc mở mới tuyến xe buýt sử dụng phương tiện chạy bằng năng lượng sạch và có hướng tuyến không trùng với 6 tuyến hiện đang hoạt động để kết nối với Sân bay Nội Bài.

Trước đó, đầu tháng 5/2021, UBND TP Hà Nội đã có đề nghị Bộ GTVT xem xét, cho phép mở thêm 4 tuyến buýt từ trung tâm TP. đi sân bay Nội Bài, gồm: Khu đô thị Ocean Park, Bến xe Nước Ngầm, Khu đô thị Splendora và Khu đô thị Thanh Hà.

Tin, ảnh: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực