Tuổi trẻ Thủ đô đổi mới sáng tạo lập thân lập nghiệp - Ứng dụng Công nghệ Internet vạn vật

Thứ tư, 10/05/2023 11:18
(ĐCSVN) - Hội thảo khoa học ứng dụng Công nghệ Internet vạn vật (IoT) đã tập trung thảo luận, làm rõ hai chủ đề: Khoa học công nghệ IoT: Thách thức và cơ hội và Tuổi trẻ Thủ đô đổi mới sáng tạo, lập thân lập nghiệp - Ứng dụng thực tiễn IoT.

Ngày 09/5, Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội phối hợp với Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ Internet vạn vật (IoT). Hội thảo thu hút sự quan tâm của 120 sinh viên từ các trường trên địa bàn có đam mê, mong muốn tìm hiểu về IoT.

Đại biểu nêu ý kiến tại hội thảo 

Hội thảo nằm trong chuỗi hội thảo về hoạt động phát triển tiềm lực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, hình thành lớp “Công dân số” của chương trình công tác số 07.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ hai chủ đề: Khoa học công nghệ IoT: Thách thức và cơ hội và Tuổi trẻ Thủ đô đổi mới sáng tạo lập thân, lập nghiệp - Ứng dụng thực tiễn IoT. Đặc biệt, nằm trong khuôn khổ Hội thảo có chương trình tham quan nhà máy thông minh 4.0 ngay trong khuôn viên trường.

Theo ban tổ chức, đây là hội thảo có tầm quan trọng đặc biệt trong chuỗi chương trình công tác 07. Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của kinh tế số, kinh tế tri thức, của cách mạng công nghiệp lần thứ tư, trước yêu cầu ngày càng cao về chất lượng nguồn nhân lực của thị trường lao động, việc nâng cao kỹ năng, phát triển các kỹ năng số mới cho người lao động hay nói cách khác là thế hệ sinh viên tương lai là cần thiết.

Điều này giúp tăng cường khả năng thích ứng và chống chịu với các cú sốc kinh tế và xã hội đang tác động mạnh mẽ đến cơ cấu việc làm. Từ đó, tạo cơ sở để hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025, đưa khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo thực sự trở thành động lực chủ yếu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô; đưa Hà Nội trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và đổi mới sáng tạo dẫn đầu của cả nước.

 Hội thảo thu hút sự quan tâm của 120 sinh viên từ các trường trên địa bàn có đam mê, mong muốn tìm hiểu về IoT

Được biết, thực hiện chương trình số 07 của Thành ủy Hà Nội về đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021 - 2025 để đạt được mục tiêu về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thành phố quyết tâm hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo để dẫn đầu cả nước vào năm 2025, thuộc nhóm dẫn đầu khu vực ASEAN vào năm 2035 và thuộc nhóm dẫn đầu châu Á vào năm 2045. 

Trong bối cảnh đó, vai trò của người trẻ Thủ đô mà cụ thể là của Đoàn Thanh niên Thủ đô cần đặc biệt được phát huy. Tuổi trẻ Thủ đô đã được tin tưởng giao nhiệm vụ thực hiện 05 Đề án thực hiện Chương trình 07 của Thành ủy tại phụ lục số liệu của Kế hoạch số 185/KH-UBND ngày 11/8/2021 của UBND Thành phố. 

Bảo Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực