Tỷ lệ bay đúng giờ tháng 10 đạt 94,2%

Thứ hai, 26/10/2020 17:59
(ĐCSVN) – Theo số liệu Cục hàng không Việt Nam vừa công bố về, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ của các hãng hàng không trong tháng 10/2020 đạt 94,2%.
leftcenterrightdel
 Audio.

Cụ thể, từ 19/9/2020 - 18/10/2020, Bamboo Airways khai thác 96,8% chuyến bay đúng giờ, tiếp tục là hãng bay dẫn đầu trong 3 hãng bay đúng giờ nhất toàn ngành hàng không Việt Nam. Trước đó, cũng theo thống kê của Cục hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không đúng giờ nhất toàn ngành trong 9 tháng đầu của năm 2020 với tỉ lệ OTP đạt 95,6% - tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2019.

Chia nhau hai vị trí còn lại trong top 3 hãng hàng không nội địa lớn nhất là Vietnam Airlines với tỷ lệ số chuyến bay cất cánh đúng giờ là 94,6% và VietJet Air với tỷ lệ bay đúng giờ là 91,9%.

leftcenterrightdel
 4 hãng hàng không của Việt Nam hiện nay. (Ảnh: Cục Hàng không Việt Nam).

Cũng theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không duy nhất vượt công suất khai thác cùng kỳ năm 2019, với số liệu tăng trưởng chuyến bay đạt 18,8%. Các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jestar Pacific, số chuyến bay trong tháng 10/2020 lần lượt giảm 31,1%, 60,9% và 69,4% so với cùng kỳ năm ngoái

Trong tháng 10 ghi nhận những diễn biến thời tiết rất phức tạp với nhiều cơn bão lớn đổ bộ, mưa lớn gây ngập lụt lịch sử khiến nhiều chuyến bay gặp khó khăn trong khai thác, dẫn đến ảnh hưởng dây chuyền không nhỏ trong việc khai thác nhiều chuyến bay trong toàn mạng bay nội địa.

Hai nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng hủy chuyến bay của các hãng hàng không trong tháng 10 là các lý do khác (chiếm 53,1%) và thời tiết (36,9%). Các nguyên nhân còn lại gây ảnh hưởng đến tỉ lệ đúng giờ là kỹ thuật – khai thác và thương mại với tỉ lệ lần lượt là 5% - 4,8% và 0,2%. Trong khi đó, tàu bay về muộn, hoạt động của hãng hàng không và thời tiết là 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chậm chuyến trong tháng vừa qua với tỉ lệ tương ứng là 63,5% - 15,8% -  8,1%.

Đại diện Bamboo Airways cho biết Hãng theo dõi sát sao tình hình thời tiết, triển khai các chỉ thị ứng phó với bão để kịp thời điều chỉnh khai thác, đảm bảo an toàn khai thác tuyệt đối cho mọi chuyến bay. Đồng thời, Hãng cũng chung tay cùng toàn ngành hàng không triển khai các chuyến bay miễn cước chở hàng hóa cứu trợ đồng bào vùng thiên tai, chính sách miễn phí vé, hoàn vé cho các tổ chức, cá nhân hoạt động thiện nguyện cứu trợ đồng bào./.  

Tin, audio: KC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực