Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh công bố giao diện mới trang thông tin điện tử

Thứ ba, 01/08/2023 21:00
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Được xây dựng từ năm 2009, Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cơ bản đã đáp ứng được những thông tin để cung cấp cho Nhân dân.

Bà Trần Kim Yến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh phát biểu.(Ảnh: CM)

Ngày 01/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ công bố giao diện mới Trang thông tin điện tử. Buổi lễ có sự tham dự của đồng chí Trần Kim Yến - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh.

Được xây dựng từ năm 2009, Trang thông tin điện tử Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cơ bản đã đáp ứng được những thông tin để cung cấp cho Nhân dân. Tuy nhiên, tốc độ truyền tải chậm, việc quản trị đăng tải thông tin gặp nhiều khó khăn, giao diện chưa thân thiện với người dùng, chưa tạo được kênh để người dân tương tác, tham gia phản ánh, hiến kế cho Mặt trận trong các phong trào, cuộc vận động do Mặt trận các cấp phát động.

Để đáp ứng yêu cầu của công tác thông tin, tuyên truyền trong tình hình mới, Mặt trận TP Hồ Chí Minh đã thực hiện các bước để nâng cấp Trang thông tin hiện có. Ngày 08/4/2022, UBND TP Hồ Chí Minh đã có Quyết định số 1065/UBND-KT về việc chủ trương triển khai thực hiện các hoạt động, hạng mục ứng dụng công nghệ thông tin đã được giao dự toán năm 2022; trong đó có nội dung “Nâng cấp cổng thông tin điện tử của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố”. Sau hơn 6 tháng triển khai xây dựng, Trang thông tin điện tử của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã được hoàn thiện và công bố giao diện mới với những nội dung, chuyên mục mới.

Về nội dung, có các mục “Thông tin giới thiệu”; “Thông tin hoạt động Mặt trận”; “Văn bản hướng dẫn”; “Lịch công tác”; “Dòng sự kiện”. Đối với các sự kiện chuyên đề, Trang thông tin điện tử sẽ có cập nhật những banner tuyên truyền để người dùng có thể truy cập nhanh vào các tiêu điểm, như: Học tập và làm theo lời Bác, Tiến tới đại hội MTTQ Việt Nam các cấp; Giải thưởng Đại đoàn kết.

Trang thông tin điện tử sau khi nâng cấp đã có thêm các tính năng mới: Album hình ảnh, phim tư liệu, tổ chức thăm dò ngắn; Tiếp nhận góp ý, hiến kế của Nhân dân. Phần cuối của giao diện là Thông tin của cơ quan, bản đồ và liên kết đến kênh Facebook, Youtube của Mặt trận Thành phố. Ngoài ra, khi vào Trang thông tin điện tử của Mặt trận Thành phố, độc giả sẽ dễ dàng tìm liên kết tới Trang tin điện tử của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trang tin điện tử Đảng bộ Thành phố.

Về mặt quản trị: Các tính năng, tiêu đề đều linh động để cập nhật mới. Phân quyền cho Mặt trận quận, huyện, TP.Thủ Đức, Văn phòng đăng tải cấp 1, Mặt trận Thành phố duyệt đăng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh Trần Kim Yến cho rằng, việc công bố giao diện mới sau nâng cấp sẽ là một việc làm cụ thể để thực hiện Đề án số 01/ĐA-MTTW-BTT ngày 05/5/2015 của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về đổi mới công tác thông tin, tuyên truyền của MTTQ Việt Nam./.

CM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực