Vùng 4 Hải quân phối hợp khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí

Thứ hai, 06/11/2023 22:43
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ngày 06/11, tại Bệnh xá Lữ đoàn 101, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, Vùng 4 Hải quân đã phối hợp cùng các y, bác sỹ Bệnh viện 175, Viện 108, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách theo Chương trình kết hợp quân dân y năm 2023.
 Người dân làm thủ tục đăng ký khám bệnh tại Bệnh xá Lữ đoàn 101 

Nội dung khám tư vấn, sức khoẻ bao gồm: Đo mạch – huyết áp; khám nội – tâm, thần kinh; khám ngoại – da liễu; mắt; tai mũi họng – răng hàm mặt; siêu âm tổng quát, siêu âm thai, tuyến giáp, siêu âm hạch, điện tim; các Bác sỹ sau khi khám sẻ tư vấn về bệnh và cách điều trị. Dự phòng cho nhân dân, kê đơn và hướng dẫn sử dụng thuốc.

Theo kế hoạch, hoạt động khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách theo Chương trình kết hợp quân dân y năm 2023 sẽ kéo dài từ ngày 6/11 đến ngày 10/11 với số lượng từ 300 đến 500 người dân.

 Bác sỹ Nguyễn Văn Muộn, Chủ nhiệm quân y Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân siêu âm cổ họng cho người dân.

Tại đây các y, bác sỹ Bệnh viện 175, Viện 108 và Bệnh xá Lữ đoàn 101 đã tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí theo đơn và tuyên truyền giáo dục sức khoẻ cho nhân dân, bộ đội và đối tượng chính sách, các gia đình có công với cách mạng trên địa bàn xã Cam Thành Bắc.

Đây là hoạt động trong chương trình kết hợp quân dân y năm 2023 của Vùng 4 Hải quân. Nhằm góp phần vào việc chăm sóc sức khoẻ, truyền thông phòng chống bệnh tật cho các gia đình chính sách trên địa bàn đóng quân; kết hợp thực hiện các hoạt động tuyên truyền biển, đảo và quảng bá hình ảnh người chiến sĩ Hải quân trên địa bàn. Đồng thời phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng quân y và dân y trong củng cố y tế cơ sở, chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân, bộ đội và đối tượng chính sách, các gia đình có công với cách mạng, làm cơ sở vững chắc cho việc xây dựng tiềm lực y tế - quân sự góp phần củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững chủ quyền biển, đảo./.

Tin ảnh: Hữu Mùi – Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực