Xây dựng Hanoibus thành thương hiệu nổi trội hàng đầu của Thủ đô

Thứ năm, 04/02/2021 16:13
(ĐCSVN)- Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho rằng, Tổng công ty Vận tải Hà Nội phải tập trung xây dựng “Hanoibus” trở thành thương hiệu hàng đầu của Thủ đô gắn với những giá trị cốt lõi: Thông minh, hiện đại và chuyên nghiệp, thể hiện ở tất cả các mặt từ con người, phương tiện đến cách quản lý, điều hành. Tổng công ty phải trở thành doanh nghiệp vận tải hàng đầu không chỉ của Hà Nội mà còn của cả nước.
Bí thư Thành ủy  Hà Nội Vương Đình Huệ thăm Trung tâm điều hành xe buýt tại Tổng Công ty vận tải Hà Nội 

Sáng 04/02, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã thăm, chúc Tết cán bộ, công nhân lao động và động viên sản xuất nhân dịp Xuân Tân Sửu 2021 tại Tổng Công ty vận tải Hà Nội.

Tổng Giám đốc Tổng Công ty vận tải Hà Nội Nguyễn Thanh Lam cho biết: Năm 2020, trước những tác động của dịch COVID-19, Tổng Công ty đã chủ động xây dựng các kịch bản điều hành theo diễn biến thực tế, triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời linh hoạt, nên phần nào giảm thiểu được tác động của dịch bệnh. Kết quả doanh thu cả năm của Tổng Công ty đạt 2.500 tỷ đồng, bằng 103,9% kế hoạch, giảm khoảng 17,5% so với năm 2019, kết quả lợi nhuận hoàn thành yêu cầu bảo toàn vốn của Thành phố giao.

Tổng Công ty cũng nỗ lực, bảo đảm việc đảm bảo thu nhập, việc làm cho gần 10 nghìn lao động (với mức thu nhập bình quân gần 8 triệu đồng/người/tháng); chăm lo Tết cho người lao động mỗi người thêm 1 tháng lương, đặc biệt quan tâm đến lực lượng 6.500 người phục vụ xuyên Tết trong lĩnh vực vận tải.

Đáng chú ý, trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, bên cạnh việc quán triệt sâu sắc đến toàn thể cán bộ công nhân viên nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng chống dịch COVID-19, Tổng Công ty đã chỉ đạo, tăng cường kiểm tra đôn đốc các đơn vị thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, như khử khuẩn, trang bị khẩu trang, nước rửa tay…

Thay mặt lãnh đạo Thành phố, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ, công nhân lao động Tổng Công ty vận tải Hà Nội. Đồng chí đánh giá, trong năm qua, dịch COVID-19 tác động tiêu cực đến các mặt của đời sống xã hội, trong đó vận tải là một trong những lĩnh vực chịu tác động nặng nề nhất. Song với sự nỗ lực, cố gắng, chủ động, tập thể cán bộ, công nhân lao động Tổng Công ty vận tải Hà Nội đã khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức để duy trì sản xuất kinh doanh, một số chỉ tiêu đạt kế hoạch, đặc biệt là duy trì, đảm bảo đời sống, việc làm cho người lao động.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, Thủ đô và cả nước đã trải qua tháng 01/2021 với kết quả phát triển kinh tế rất khả quan. Nhưng đến cuối tháng 01, đầu tháng 02, tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trong đó, Hà Nội chịu tác động trực tiếp với số lượng lớn người đi về từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh. Tình hình này đang tác động tiêu cực đối với các ngành kinh tế, trong đó có ngành vận tải.

Trước bối cảnh đó, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị Tổng công ty Vận tải Hà Nội phát huy kinh nghiệm thực hiện “nhiệm vụ kép” năm 2020; chủ động thích ứng với tình hình mới, nỗ lực cơ cấu lại sản xuất, tiết kiệm chi tiêu để vượt qua giai đoạn khó khăn; trong quá trình đó, phải tiếp tục coi phòng, chống dịch COVID-19 là nhiệm vụ hàng đầu.

 Nhấn mạnh về tầm nhìn phát triển chiến lược trong thời gian tới, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho rằng, Tổng công ty Vận tải Hà Nội phải tập trung xây dựng “Hanoibus” trở thành thương hiệu hàng đầu của Thủ đô gắn với những giá trị cốt lõi: Thông minh, hiện đại và chuyên nghiệp thể hiện ở tất cả các mặt từ con người, phương tiện đến các quản lý, điều hành. Tổng công ty phải trở thành doanh nghiệp vận tải hàng đầu không chỉ của Hà Nội mà còn của cả nước; thu nhập cho người lao động đạt mức bình quân khoảng 20 triệu đồng/người/tháng.

 Bí thư Thành ủy Hà Nội cho rằng, xây dựng thương hiệu có nhiều việc phải làm, nhưng quan trọng nhất là văn hóa và con người. Tổng công ty phải là đơn vị đi đầu trong thực hiện 2 quy tắc ứng xử mà Thành phố đã ban hành; tuyển chọn, huấn luyện đào tạo từ người lái xe, phụ xe chuẩn mực về ứng xử, thực sự là bộ mặt, là hình ảnh đại diện của Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ tặng quà Tết người lao động Tổng Công ty vận tải Hà Nội. 

Nhấn mạnh yêu cầu nhiệm vụ nhằm bảo đảm “mạch máu” giao thông Thành phố, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đề nghị Tổng công ty chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch, có phương án dự phòng, bảo đảm tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trước, trong và sau Tết. Lưu ý 60% cán bộ công nhân lao động Tổng công ty phải làm xuyên Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, đồng chí Vương Đình Huệ chỉ đạo Tổng công ty tạo điều kiện, chăm lo đời sống cho anh chị em, nhất là những người trực Tết; có hình thức động viên, khen thưởng kịp thời, xứng đáng…

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Thành phố, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đã tặng quà cho Tổng công ty, tặng quà cho đại diện 20 công nhân lao động của đơn vị…/.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực