Xây dựng hình ảnh phụ nữ Bộ Kế hoạch và Đầu tư bản lĩnh, trí tuệ

Thứ sáu, 08/03/2024 22:18
(ĐCSVN) - Hiện nay, số lượng nữ đoàn viên công đoàn của Bộ chiếm trên 50% lực lượng, trong đó, các chị em nữ luôn nỗ lực vươn lên để khẳng định bản thân và góp phần nâng cao vị thế của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong khối các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương cũng như góp phần xây dựng hình ảnh nữ cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư bản lĩnh, trí tuệ, thấu hiểu, sẻ chia.
 Phụ nữ Bộ Kế hoạch và Đầu tư không ngừng khẳng định vai trò, vị thế trong cơ quan (Ảnh: MPI)

Ngày 8/3, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức mít tinh kỉ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2024). Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Trần Duy Đông; đồng chí Thái Hoài Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam cùng toàn thể chị em phụ nữ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham dự chương trình ý nghĩa này.

Tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư, số lượng nữ đoàn viên công đoàn của Bộ chiếm trên 50% số lượng CBCCVC của Bộ, đa số các chị em có trình độ trên đại học. Các chị em nữ luôn nỗ lực vươn lên để khẳng định bản thân và góp phần nâng cao vị thế của Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong khối các Bộ, ngành, cơ quan Trung ương. Cụ thể: Năm 2021, Bộ KHĐT đã bổ nhiệm 01 nữ Thứ trưởng từ nguồn nhân sự tại chỗ trong quy hoạch giai đoạn 2016-2021. Số lãnh đạo nữ cấp Vụ của Bộ được bổ nhiệm ngày càng tăng thể hiện sự tin tưởng của Lãnh đạo Bộ đối với những đóng góp của chị em. Đặc biệt, công tác luân chuyển đào tạo cán bộ, trong đó có cán bộ nữ luôn được Bộ chú trọng.

 Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng Công đoàn viên chức Việt Nam tặng hoa chúc mừng chị em phụ nữ Bộ (Ảnh: MPI)

Đáng chú ý, các hoạt động xã hội thiện nguyện do Bộ Kế hoạch và Đầu tư phát động đều thu hút sự tham gia của đông đảo CBCCVC, người lao động, trong đó có phải kể đến những đóng góp quan trọng của các chị em phụ nữ trực thuộc Bộ, trong đó phải kể đến: Chương trình vì sự phát triển cộng đồng và Sáng kiến cây gậy trắng cho người mù Việt Nam; Chương trình hỗ trợ 08 nhóm yếu thế do Bộ bảo trợ.

 Lãnh đạo Công đoàn viên chức Việt Nam trao tặng Bằng khen cho nữ công đoàn viên có thành tích xuất sắc (Ảnh: MPI)

Những hoạt động này đã làm nhân lên tính nhân văn, văn hóa về sự yêu thương chia sẻ trong mỗi CBCCVC của Bộ Kế hoạch và Đầu tư không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn mà còn đóng góp vào việc xây dựng văn hóa riêng của CBCCVC Bộ. Những nỗ lực của chị em đã góp phần xây dựng hình ảnh nữ cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư bản lĩnh, trí tuệ, thấu hiểu, sẻ chia.

Thứ trưởng Trần Duy Đông phát biểu tại chương trình (Ảnh: MPI) 

Phát biểu tại chương trình, Thứ trưởng Trần Duy Đông đã biểu dương những nỗ lực vượt bậc, những đóng góp tích cực của nữ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) thuộc Bộ trong công tác chuyên môn, tham mưu tổng hợp, đóng góp vào thành tích chung của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Dịp này, Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự nỗ lực và vai trò của Ban Nữ Công cơ quan, Công đoàn Bộ trong tổ chức các hoạt động ý nghĩa và thiết thực cho chị em nữ của Bộ thời gian qua và biểu dương Ban Nữ công cơ quan, Công đoàn Bộ đã chuẩn bị chu đáo chương trình mít tinh này.

HA.NV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực