Yên Bái: Mưa lớn làm sạt lở 15 điểm trên Quốc lộ 32

Chủ nhật, 21/07/2024 19:55
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Mưa lớn tại huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái) đã làm 7 ngôi nhà bị ảnh hưởng và nhiều điểm sạt lở, gây ách tắc trên Quốc Lộ 32, đoạn qua địa phận xã Khau Phạ.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Mù Cang Chải, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao nên đêm 20/7 đến rạng sáng 21/7 trên địa bàn xảy ra mưa lớn, lũ gây thiệt hại về nhà ở, sản xuất nông nghiệp và hệ thống giao thông.

Mưa lũ đã gây ảnh hưởng thiệt hại 7 nhà dân ở xã Cao Phạ, trong đó có 4 nhà bị sạt lở đất, 3 nhà bị ngập nước; một số diện tích hoa màu và gia súc, gia cầm bị thiệt hại nặng...

Ngoài ra, giao thông trên tuyến đường Quốc lộ 32, đoạn từ UBND xã Cao Phạ đến đỉnh đèo bị sạt lở 15 điểm. Trong đó có 6 điểm tắc đường tạm thời (từ km 262 đến km 268+100), xe ôtô không qua lại được. Hàng nghìn mét khối đất đá tràn ra đường nên mất nhiều thời gian cho công tác khắc phục.

Mưa lớn làm sạt lở 15 điểm trên Quốc lộ 32 (đoạn qua địa phận xã Khau Phạ), trong đó có 6 điểm tắc đường, xe ô tô không qua lại được. (Ảnh: TTXVN) 

Ngay sau khi nhận được tin báo của địa phương, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn huyện Mù Cang Chải đã chỉ đạo các xã khẩn trương huy động lực lượng tại chỗ tham gia giúp đỡ khắc phục hậu quả thiên tai; Huy động phương tiện máy móc xử lý các điểm sạt lở trên Quốc lộ 32, để thông đường trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, cử lực lượng ứng trực tại các điểm giao thông bị sạt lở, ngập úng không cho người dân qua lại, tránh nguy hiểm đến tính mạng và tài sản.

Cục Quản lý đê điều và Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết đợt mưa từ 19/7 đến nay đã khiến 3 người chết, một người bị thương. Trong đó, chiều qua một phụ nữ 55 tuổi tại TP Thái Nguyên đi làm đồng bị sét đánh tử vong.

Tại Nghệ An, nước lũ cuốn trôi hai người, nhà chức trách đã tìm thấy một thi thể. Tại Lâm Đồng, đất sạt lở vào nhà dân làm một người chết, một người bị thương.

Cơ quan khí tượng dự báo chiều tối nay Tây Nguyên và Đông Nam Bộ mưa 20-50 mm, có nơi trên 100 mm; Bắc, Trung Trung Bộ và Tây Nam Bộ mưa ít hơn. Đêm nay, Tây Bắc Bộ mưa phổ biến 10-30 mm, có nơi trên 60 mm.

Vùng núi có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, vùng trũng thấp, đô thị có thể ngập úng./.

HN (tổng hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực