Nâng cao nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho cấp ủy viên ngành tài nguyên môi trường

Thứ năm, 07/07/2022 12:54
(ĐCSVN) – Việc tập huấn, nâng cao nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho cấp ủy viên cơ sở có vai trò quan trọng, giúp cấp uỷ các tổ chức cơ sở đảng nắm vững các quy định, hướng dẫn của Đảng, từ đó trau dồi kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ nhằm giải quyết tốt những tình huống đặt ra trong thực tế ở đảng bộ, chi bộ.

Ngày 07/7, tại Thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), Đảng ủy Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng năm 2022. Hội nghị diễn ra trong hai ngày 7-8/7/2022.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: Đình Tiệp 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Công Thành, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TN&MT cho biết, việc nâng cao nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, năng lực lãnh đạo cho cấp ủy viên cơ sở có vai trò hết sức quan trọng, giúp cấp uỷ các tổ chức cơ sở đảng nắm vững các quy định, hướng dẫn của Đảng, từ đó trau dồi kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ nhằm giải quyết tốt những tình huống đặt ra trong thực tế ở đảng bộ, chi bộ; đồng thời chủ động triển khai thực hiện đúng các quy trình, quy định về nghiệp vụ xây dựng Đảng một cách kịp thời, hiệu quả, tạo sự đoàn kết, nhất trí trong Đảng, đồng thuận trong xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Là Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, Đảng ủy Bộ TN&MT luôn nghiêm túc trong việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, của Đảng ủy Bộ tới từng chi, đảng bộ trực thuộc; đặc biệt quan tâm, chú trọng tới công tác xây dựng Đảng ở các cấp cơ sở. Vì vậy, công tác xây dựng Đảng của toàn Đảng bộ Bộ trong nhiều năm, đặc biệt trong 6 tháng đầu năm 2022 đã đạt được những kết quả nổi bật cả về công tác xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị, đạo đức; Công tác xây dựng Đảng về tổ chức, cán bộ; Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng. Ngoài ra, còn nhiều kết quả quan trọng thuộc công tác tuyên giáo, dân vận và lãnh đạo các đoàn thể khác.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số hạn chế tồn tại cần khắc phục.Xuất phát từ những vấn đề còn tồn tại, Đảng uỷ Bộ tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng với các nội dung chủ yếu tập trung trao đổi về nghiệp vụ công tác tổ chức, công tác kiểm tra, giám sát…Đây là những nội dung thiết thực, cụ thể giúp các đồng chí cán bộ cấp uỷ, ủy ban kiểm tra, cán bộ làm công tác đảng của các đảng bộ, chi bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc Đảng ủy Bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt là các đồng chí mới tham gia vào cấp ủy nắm vững những quy định, hướng dẫn của Đảng; qua đó thống nhất về nhận thức và phương pháp, cách thức thực hiện nhiệm vụ; kỹ năng triển khai công tác xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn; xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh, thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng.

Thông qua các nhóm vấn đề mà báo cáo viên truyền đạt, trao đổi, đồng chí Lê Công Thành yêu cầu các đồng chí dự Hội nghị phát huy tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, tập trung lắng nghe, tăng cường trao đổi, chia sẻ thông tin, mạnh dạn nêu lên những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện nhiệm vụ công tác đảng tại đơn vị mình, trao đổi với báo cáo viên tại Hội nghị và với các đồng nghiệp để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm, kỹ năng nghiệp vụ trong công tác Đảng.

Bên cạnh đó, Hội nghị thảo luận, thống nhất xác định những giải pháp, nhiệm vụ để khắc phục những khó khăn, vướng mắc ở mỗi đảng bộ, chi bộ trong thời gian tới, đặc biệt, để hoàn thành các nội dung chương trình công tác, nhiệm vụ trọng tâm đề ra trong 6 tháng cuối năm.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe 2 chuyên đề do các đồng chí báo cáo viên của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương truyền đạt gồm:

Chuyên đề về quán triệt và triển khai một số Quy định, hướng dẫn mới về nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng đảng nhiệm kỳ 2020 -2025; triển khai công tác quy hoạch cấp ủy, ủy ban kiểm tra cấp ủy; công tác đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 và Quy định số 58-QĐ/TW về “Một số vấn đề về bảo vệ chính trị nội bộ Đảng”. Chuyên đề này do Đồng chí Nguyễn Khắc Tiến, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Đảng ủy Khối CCQ TW trình bày.

Chuyên đề về báo cáo những điểm mới Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28/7/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; một số vấn đề trong việc giải quyết tố cáo, khiếu nại kỷ luật đảng, kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên. Chuyên đề này do Đồng chí Nguyễn Thành Nam, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối CCQ TW trình bày.

Sau khi nghe báo cáo viên trình bày các chuyên đề, Hội nghị sẽ tiến hành trao đổi, thảo luận và giải đáp những tồn tại, vướng mắc tại các chi bộ, đảng bộ của ngành./.

Đình Tiệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực