Đại hội lần thứ VI Hội Người cao tuổi Việt Nam sẽ diễn ra trong 2 ngày 13-14/1

Thứ tư, 05/01/2022 17:00
(ĐCSVN) - Trên 400 đại biểu, đại diện cho hơn 9,7 triệu hội viên trong cả nước sẽ tham dự Đại hội lần thứ VI Hội Người cao tuổi Việt Nam diễn ra trong 2 ngày 13 đến 14/1 tới đây.

Thông tin trên được đưa ra tại buổi gặp mặt báo chí do Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức ngày 5/1 tại Hà Nội.

Theo Ban tổ chức, phiên chính thức của Đại hội lần thứ VI Hội Người cao tuổi Việt Nam, nhiệm kỳ 2021 – 2026 sẽ diễn ra vào ngày 14/1. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19, Đại hội sẽ được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Hà Nội và trực tuyến tại một số điểm cầu tỉnh, thành phố. 

 Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Ngô Trọng Vịnh thông tin tại buổi gặp mặt báo chí

Theo Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam Ngô Trọng Vịnh, những năm qua, Hội đã tập hợp, đoàn kết, động viên người cao tuổi tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; làm nòng cốt trong phong trào toàn dân chăm sóc và phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi; nghiên cứu nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người cao tuổi để kiến nghị các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cũng như ại diện cho người cao tuổi tham gia các tổ chức quốc tế, các hoạt động đối ngoại nhân dân vì lợi ích của Tổ quốc… 

Đáng chú ý, thời gian qua, các cấp Hội người cao tuổi đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân tăng cường phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đóng góp hiện vật trị giá hàng trăm triệu đồng để ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch…

Công tác phát triển hội viên luôn được các cấp hội quan tâm triển khai thực hiện. Thông qua tuyên truyền, vận động,  Hội đã làm rõ quyền và nghĩa vụ của hội viên, tham gia tổ chức mừng thọ chu đáo cho người cao tuổi theo quy định của pháp luật, thăm hỏi động viên kịp thời khi ốm đau, gặp khó khăn, tổ chức sinh hoạt các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tham gia giám sát thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến người cao tuổi bằng các hoạt động thiết thực đã thu hút đông đảo người cao tuổi tham gia. Bình quân mỗi năm có 1,1 triệu người cao tuổi được chúc thọ, mừng thọ, trong đó có 6.500 cụ tròn 100 tuổi được Chủ tịch nước tặng quà và chúc thọ.

Hiện cả nước có 11,4 triệu người cao tuổi, chiếm 12% tổng dân số.

Bình quân mỗi năm, Hội Người cao tuổi kết nạp thêm 43.000 hội viên mới, tăng 1,1 triệu người so với đầu nhiệm kỳ Đại hội V, sinh hoạt ở 10.367 hội cơ sở. Cả nước có 13 tổ chức hội ở 13 tỉnh, thành và 50 Ban Chấp hành ở 50 tỉnh thành. 

 

 

 

 

Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực