Nâng cao chất lượng nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng

Thứ năm, 30/06/2022 14:05
(ĐCSVN) - Trong 6 tháng cuối năm, cấp ủy, tổ chức đảng toàn Đảng bộ các cơ quan tỉnh Bắc Giang cần đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, trong đó chú trọng tổ chức nhiều buổi sinh hoạt, hội thảo chuyên đề mang tính chuyên sâu.

Đó là nhấn mạnh của đồng chí Thân Minh Quế, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang tại hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 do Đảng ủy tổ chức chiều ngày 29/6.

Đồng chí Thân Minh Quế, Bí thư Đảng ủy Các cơ quan tỉnh Bắc Giang phát biểu tại hội nghị.  Ảnh: Thành Nam

Tại Hội nghị, đồng chí Thân Minh Quế đề nghị, trong 6 tháng cuối năm, các cấp ủy, tổ chức đảng toàn Đảng bộ các cơ quan tỉnh quan tâm làm tốt công tác nắm bắt diễn biến tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, từ đó kịp thời uốn nắn, xử lý những biểu hiện lệch lạc, sai phạm.

Đồng thời đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, trong đó chú trọng tổ chức nhiều buổi sinh hoạt, hội thảo chuyên đề mang tính chuyên sâu.

Các chi, đảng ủy cơ sở tiếp tục quan tâm chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc ngay sau khi đại hội hết nhiệm kỳ cần khẩn trương tiến hành rà soát, bổ sung quy chế hoạt động, bảo đảm đúng quy định của Đảng; làm tốt công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới.

Đặc biệt, các chi, đảng bộ tăng cường làm tốt công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch và kiểm tra đảng viên, tổ chức đảng khi có dấu hiệu vi phạm, gắn với việc thực hiện quy định nêu gương của cán bộ, đảng viên trong cơ quan, đơn vị.

Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 6 tháng đầu năm, Ban Thường vụ Đảng ủy các cơ quan tỉnh Bắc Giang và các cấp ủy, tổ chức đảng trong toàn Đảng bộ thường xuyên quan tâm tổ chức tốt việc nghiên cứu, quán triệt, học tập, tuyên truyền và triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, đề án của Trung ương, Tỉnh ủy, Đảng ủy các cơ quan tỉnh. Qua đó, đã giúp các cán bộ, đảng viên và quần chúng nâng cao ý thức, bản lĩnh chính trị, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, tạo nên sự thống nhất về tư tưởng, ý chí, hành động.

Ngay từ đầu năm, 75/75 chi, đảng bộ cơ sở đã đăng ký phấn đấu đạt trong sạch, vững mạnh. Các chi bộ và cấp ủy cơ sở có kế hoạch sinh hoạt, thảo luận 614 chuyên đề. Toàn Đảng bộ đã kết nạp được 85 đảng viên mới, đạt 63% so với kế hoạch năm. Đảng bộ đã kiểm tra, giám sát theo kế hoạch được 75 tổ chức và 456 đảng viên; kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm được 1 tổ chức đảng và 7 đảng viên, qua đó kỷ luật 1 đảng ủy cơ sở và 5 đảng viên./.

TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực