Ngăn ngừa kịp thời sai phạm của tổ chức đảng và đảng viên

Thứ sáu, 22/10/2021 10:30
(ĐCSVN) - Thực hiện phương châm “kiểm tra phải có trọng tâm, trọng điểm”, “giám sát phải mở rộng”; tập trung vào những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm, thời gian qua, UBKT các cấp tỉnh Hòa Bình đã có những cách làm mới sáng tạo kịp thời phát hiện các thiếu sót khuyết điểm, vi phạm mới manh nha để chấn chỉnh, ngăn chặn, xử lý kịp thời.
leftcenterrightdel
Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Lạc Sơn (Hòa Bình) đánh giá kết quả nhiệm vụ 9 tháng năm 2021. (Ảnh: Lê Chung)

Ngay từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025, UBKT các cấp tỉnh Hòa Bình đã ban hành các văn bản quy định, quy chế công tác phân công cán bộ theo dõi phụ trách địa bàn và triển khai đến các tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên. Cán bộ theo dõi phụ trách địa bàn của UBKT các cấp đã chủ động bám sát địa bàn kịp thời báo cáo các tổ chức đảng và đảng viên có dấu hiệu vi phạm giúp công tác kiểm tra, giám sát của các đơn vị thực hiện kịp thời, nghiêm túc.

Qua báo cáo của cán bộ theo dõi phụ trách địa bàn, UBKT Tỉnh ủy đã ban hành một số văn bản chỉ đạo cấp ủy và UBKT trực thuộc tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo một số lĩnh vực có thông tin phản ánh của nhân dân, báo chí, ý kiến của cử tri như: Việc xử lý rác thải; công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực quản lý đất đai, kinh doanh, cạnh tranh; công tác phòng, chống bệnh dịch COVID-19...

Đáng chú ý, công tác giám sát thường xuyên của UBKT các cấp đã góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến và giám sát việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, các quy định, quyết định hướng dẫn của Trung ương và của Tỉnh ủy về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng các địa phương, đơn vị thực hiện. Trao đổi nghiệp vụ về công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng; đôn đốc thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát của cấp ủy và UBKT các cấp thực hiện đảm bảo theo đúng chương trình kế hoạch đề ra; theo dõi giám sát đối tượng thực hiện thông báo kết luận kiểm tra của cấp ủy, kết luận thanh tra, kiểm toán, kiểm tra, giám sát của các tổ chức, cơ quan, đơn vị theo đúng quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy….

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, UBKT các cấp tỉnh Hòa Bình tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về công tác giám sát trong Đảng; phân công cán bộ theo dõi phụ trách địa bàn, lĩnh vực ngay từ đầu nhiệm kỳ, đầu năm. Định kỳ luân chuyển cán bộ phụ trách các địa bàn lĩnh vực nhằm đảm bảo tính khách quan; thực hiện tốt công tác phối hợp để đánh giá cán bộ phụ trách địa bàn, lĩnh vực, lấy kết quả theo dõi, phụ trách địa bàn, lĩnh vực là một trong những nội dung, tiêu chí để đánh giá phân loại cán bộ công chức, đảng viên hằng năm.

Cán bộ được phân công phụ trách địa bàn, lĩnh vực chủ động xây dựng kế hoạch công tác khoa học; nắm chắc tình hình địa bàn, kịp thời báo cáo cấp thẩm quyền xem xét khi có vấn đề phát sinh…/.

L.Chung (t/h)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực