Triển khai Quyết định kiểm tra của Bộ Chính trị đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ

Thứ sáu, 05/08/2022 16:49
(ĐCSVN) - Ngày 4/8, Đoàn kiểm tra số 539 của Bộ Chính trị đã tổ chức Hội nghị triển khai Quyết định kiểm tra của Bộ Chính trị đối với BTV Tỉnh ủy Phú Thọ. Đồng chí Trần Cẩm Tú - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Trung ương, Trưởng đoàn kiểm tra chủ trì hội nghị.
Đồng chí Trần Cẩm Tú phát biểu chỉ đạo buổi làm việc. 

Dự hội nghị có các đồng chí: Bùi Minh Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Bùi Văn Quang - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Nghiêm Phú Cường, Phó trưởng đoàn kiểm tra công bố Quyết định 539-QĐNS/TW ngày 13/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương về việc thành lập Đoàn kiểm tra thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đối với Ban cán sự đảng: Bộ Giao thông vận tải, Kiểm toán Nhà nước và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ.

Theo đó, Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra theo quy trình kiểm tra của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; báo cáo kết quả kiểm tra các Ban cán sự theo quyết định, trình Bộ Chính trị (qua Ủy ban Kiểm tra Trung ương) trong quý III/2022. Theo dự kiến, đoàn tiến hành kiểm tra tại Phú Thọ từ ngày 4/8 đến 30/9.

Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu phát biểu tại buổi làm việc.  

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú cho biết, năm 2022 là năm thứ hai triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đây là thời điểm quan trọng để Bộ Chính trị, Ban Bí thư triển khai công tác kiểm tra, giám sát. Trong năm 2022, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã thành lập 11 Đoàn kiểm tra, giám sát đối với Ban cán sự của 33 tổ chức đảng, trong đó có Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ.

Để hoàn thành tốt chương trình, Trưởng đoàn kiểm tra yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ xây dựng báo cáo dựa trên đề cương chi tiết đã được soạn thảo; chú ý chất lượng, tránh hình thức; đảm bảo thời gian theo yêu cầu. Trong xây dựng nội dung, cần bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội XIII, đối chiếu với chức năng, nhiệm vụ, đặc điểm tình hình của địa phương; tập trung vào các nhiệm vụ, giải pháp, đặc biệt là công tác quán triệt, triển khai các văn kiện của trung ương và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; công tác cán bộ; phòng chống tham nhũng, tiêu cực…

Đồng chí Trần Cẩm Tú cũng yêu cầu Đoàn Kiểm tra thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ theo quyết định của Bộ Chính trị; triển khai nhiệm vụ theo đúng quy trình, quy định và thực hiện nghiêm quy chế làm việc của Đoàn kiểm tra; xác định trọng tâm, trọng điểm và những nhiệm vụ cốt lõi trong công tác kiểm tra, tránh dàn trải.

Quang cảnh buổi làm việc.

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú cũng yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Phú Thọ và Đoàn kiểm tra phối hợp chặt chẽ để hoàn thành nhiệm vụ, đồng thời cần tránh làm ảnh hưởng tới công việc thường xuyên, công việc chuyên môn của các bên. Thông qua công tác kiểm tra, giám sát giúp tỉnh Phú Thọ chỉ ra những ưu điểm, mặt làm tốt để phát huy; các yếu kém, hạn chế, tồn tại để khắc phục, đồng thời đề xuất các giải pháp, kiến nghị, tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để tiếp tục triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ Bùi Minh Châu cảm ơn sự quan tâm của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với tỉnh Phú Thọ thời gian qua. Đồng chí khẳng định sẽ nghiêm túc tiếp thu chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác kiểm tra, giám sát của đảng; xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng bộ tỉnh. Với vai trò là người đứng đầu Đảng bộ tỉnh sẽ chỉ đạo BTV Tỉnh ủy và các Đảng bộ trực thuộc, các cơ quan, đơn vị liên quan bám sát đề cương báo cáo, phối hợp chặt chẽ với Đoàn kiểm tra, thực hiện trung thực, đầy đủ các nội dung được kiểm tra, giám sát.

Đồng chí Bùi Minh Châu mong muốn qua nghiên cứu báo cáo và kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra sẽ chỉ rõ những kết quả đạt được, những mặt làm tốt để tỉnh phát huy; những tồn tại, hạn chế, những mặt chưa làm được… để tỉnh có giải pháp khắc phục, điều chỉnh nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực