21 tập thể, cá nhân nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2015

Chủ nhật, 06/12/2015 08:50

(ĐCSVN) – Tối 5/12 tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chương trình Tình nguyện Liên Hiệp Quốc (UNV) phối hợp tổ chức trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2015.

Các tập thể nhận Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2015 - Ảnh: Minh Châu

Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Chương trình Tình nguyện Liên Hiệp Quốc (UNV) phối hợp tổ chức hằng năm, trao tặng cho các cá nhân, tổ chức tình nguyện có cống hiến và thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện vì cộng đồng, đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên Hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Phi Long cho biết, năm nay, từ 201 hồ sơ của các cá nhân và tổ chức tình nguyện trong toàn quốc, cá nhân trẻ tuổi nhất tham gia Giải thưởng là 20 tuổi, lớn tuổi nhất là 61 tuổi; tập thể đạt số lượng bình chọn cao nhất có 3.370 lượt bình chọn; cá nhân có số lượng bình chọn cao nhất là 4.456 lượt bình chọn, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Chương trình Tình nguyện Liên hợp quốc, Hội đồng xét chọn chung tuyển đã quyết định trao Giải thưởng ý nghĩa này cho 12 tập thể và 09 cá nhân tiêu biểu, có nhiều cống hiến xuất sắc cho cộng đồng.

Đồng chí Nguyễn Phi Long cũng đề nghị các cấp bộ Đoàn, Hội cần đẩy mạnh các phong trào hành động cách mạng, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, tạo điều kiện thuận lợi và định hướng cho các câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện hoạt động, hỗ trợ thủ tục pháp lý và kết nối các địa điểm tình nguyện. Các bạn đoàn viên thanh niên cũng cần phát huy hơn nữa bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo, năng động và tinh thần tình nguyện để phong trào thanh niên tình nguyện mãi là niềm tự hào của thanh niên Việt Nam. 

Trải qua 05 năm tổ chức, Giải thưởng Tình nguyện Quốc đã nhận được quan tâm ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo thanh niên và các tầng lớp nhân dân.  

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực