430 đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần IV

Chủ nhật, 06/12/2020 12:00
(ĐCSVN) - Với khẩu hiệu hành động “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh”, 430 đại biểu đại diện cho 82.600 cán bộ Hội và thầy thuốc trẻ cả nước ngày 06/12 đã có mặt tại Hà Nội tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần IV.

Phát biểu khai mạc, GS.TS Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, trong không khí phấn khởi, tự hào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, 430 đại biểu đại diện cho 8.260 cán bộ Hội và thầy thuốc trẻ cả nước đã tham dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam lần IV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Đoàn Chủ tịch Đại hội 

Đại hội diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh chóng trên thế giới. Tại Việt Nam, dịch bệnh đã quay trở lại dù đã được kiểm soát nhưng cũng là tín hiệu nhắc nhở những cán bộ ngành Y không thể chủ quan. Diễn ra trong 1 ngày, Đại hội có nhiệm vụ đánh giá kết quả công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ khóa III (nhiệm kỳ 2015 - 2020) và phương hướng hoạt động Hội khóa IV (nhiệm kỳ 2020 - 2025); hiệp thương bầu Ban Chấp hành và Ban Kiểm tra Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam khóa IV; khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nhiệm kỳ 2020 – 2025; tuyên dương thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020. 

Nhiệm kỳ qua, chương trình “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức” đã được triển khai sâu rộng trong các cấp bộ Hội và hội viên đem lại hiệu quả tích cực, tạo sự chuyển biến về tư tưởng, nhận thức và hành động của lực lượng Thầy thuốc trẻ trong cả nước. Hội đã tiếp tục hỗ trợ triển khai Đề án 1816 của Bộ Y tế, khuyến khích động viên các thầy thuốc trẻ đăng ký tình nguyện tại vùng sâu, vùng xa. Hằng năm, tổ chức bình chọn và tuyên dương 10 thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu toàn quốc và thầy thuốc trẻ bám bản. Nhiều Tỉnh hội triển khai tuyên dương cấp tỉnh, nhân rộng mô hình.

430 đại biểu đại diện cho 82.600 cán bộ Hội và thầy thuốc trẻ cả nước tham dự Đại hội  

Cuộc thi “Giải pháp sáng tạo y tế cộng đồng” và 02 hội thảo khoa học do Hội tổ chức đã nhận được sự quan tâm của đông đảo y, bác sĩ, dược sĩ, cán bộ, nhân viên trong các cơ sở y tế, sinh viên các trường Y, Dược trong cả nước với 150 bài dự thi, mỗi hội thảo thu hút hơn 300 đăng ký cùng gần 80 báo cáo khoa học. Cuối nhiệm kỳ đã có hơn 300 bài báo quốc tế và 02 đề tài cấp Bộ được nghiệm thu.

Trong nhiệm kỳ, Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng hằng năm được tổ chức đồng loạt trong cả nước vào dịp 19/5 đã thu hút sự tham gia của hơn 10.000 thầy thuốc trẻ và hàng vạn thanh niên tình nguyện trên khắp mọi miền Tổ quốc. Qua đó, đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho 600.000 người dân; tập huấn sơ cấp cứu cơ bản cho hơn 130.000 giáo viên các trường mầm non, tiểu học; tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng cho hơn 50.000 trẻ em phòng chống bệnh tay chân miệng; mổ mắt miễn phí cho hơn 3.000 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn; tiếp nhận 100.000 đơn vị máu thông qua các chương trình như Blouse trắng vì người bệnh cần máu. 

 Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam 

Công tác xây dựng, phát triển tổ chức Hội được triển khai hiệu quả thông qua việc phát triển đa dạng các loại hình thức Hội, Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ các tỉnh, thành và bộ, ngành. Vai trò nòng cốt của Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp thanh niên trong xây dựng tổ chức và hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ được khẳng định rõ nét. Hiện, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam có 31 Hội cấp tỉnh và 32 Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ cấp tỉnh, có mặt tại 63/63 tỉnh, thành phố trên cả nước với hơn 600 Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tại các bệnh viện và tổng số 82.600 hội viên, là bác sĩ, y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, nhà nghiên cứu và kỹ thuật viên y tế.

Ghi nhận, biểu dương những thành tích trong công tác của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trong suốt 5 năm qua, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao sự phối hợp, gắn kết chặt chẽ, tính hiệp thương, thống nhất hành động giữa Hội Thầy thuốc trẻ và tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam các cấp. Nội dung, chương trình hoạt động của Hội Liên hiệp Thanh niên có nội hàm, nội dung công tác của Hội Thầy thuốc trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ cũng cụ thể hóa, triển khai những hoạt động do Hội Liên hiệp Thanh niên phát động, góp phần tích cực vào công việc chung của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và ngành y tế để có bước phát triển mới trong những năm qua. 

"Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, linh hoạt và nhạy bén trong tổ chức phong trào hoạt động của Hội, gắn với tình hình kinh tế - xã hội và sự phát triển của đất nước. Trong thiên tai báo lũ, dịch bệnh tôi nhận thấy sự sáng tạo, linh hoạt, phương pháp tổ chức bám sát thực tiễn đời sống xã hội, phát huy nguồn lực tổng hợp thực hiện chương trình dài hơi để lại dấu ấn cho xã hội. Hoạt động của Hội đã đi vào cuộc sống đáp ứng nhu cầu của nhân dân”, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn nói.

 Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Anh Tuấn và GS.TS Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế trao Bằng khen cho thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020

Khẳng định trong nhiệm kỳ, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã ghi dấu ấn với nhiều bài học kinh nghiệm để mối quan hệ này được củng cố tốt hơn trong nhiệm kỳ tới, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn bày tỏ tin tưởng các hoạt động của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ ngày càng phát huy hiệu quả, đóng góp tích cực vào việc chăm sóc sức khỏe nhân dân, thực hiện nhiệm vụ chung của ngành y tế. 

Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn mong muốn các hội viên Hội Thầy thuốc trẻ sẽ nỗ lực phấn đấu, trau dồi để trở thành những người thầy thuốc thực sự tiêu biểu về y đức và trình độ chuyên môn; ứng dụng, tìm tòi các phương thức điều trị mới và ứng dụng của công nghệ y dược trên thế giới vào công việc; quan tâm tới công tác y tế dự phòng, khám sàng lọc và điều trị các bệnh không lây nhiễm; kết hợp những giá trị của y dược học cổ truyền với các giá trị y học hiện đại. Với những nỗ lực của các hội viên, vị thế, uy tín của Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cũng như của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam sẽ ngày càng được nâng lên rõ rệt.

Dịp này, 3 tập thể, 2 cá nhân đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì những thành tích trong việc tham gia trực tiếp vào công tác phòng, chống dịch COVID-19; 5 tập thể, 12 cá nhân nhận Bằng khen của Bộ trưởng Y tế vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam giai đoạn 2019-2020; 03 tập thể, 08 cá nhân nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Thầy thuốc trẻ Việt Nam giai đoạn 2015-2020.

 10 thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2020 được tuyên dương gồm:

1. TS.BS Phạm Lê Duy, Bộ môn Sinh lý - Sinh lý Bệnh miễn dịch, khoa Y, Bí thư Chi bộ Sinh Viên Y chính quy 1, Bí thư Đoàn khoa Y, Đại học Y Dược, TP Hồ Chí Minh

2. TS. BS Đào Việt Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm nội soi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Phó tổng thư ký Hội khoa học tiêu hóa Việt Nam

3. ThS. BS Đồng Phú Khiêm, Bí thư chi bộ, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực, Phó bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện nhiệt đới Trung ương

4. ThS. BS Châu Tố Uyên, khoa Tiêu hoá, Bệnh viện Nhi Đồng 1; Bí thư Đoàn Bệnh viện Nhi đồng 1

5. ThS. BS Trần Đình Trung, giảng viên trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP Đà Nẵng

6. ThS. BS Trần Anh Tú, nghiên cứu viên, cán bộ khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương

7. ThS. BS Đại úy Nguyễn Quốc Khoa, Phó trưởng khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện 30/4 – Bộ Công an

8. BS Ngô Việt Anh, khoa Hồi sức Cấp cứu , Bí thư chi đoàn Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy

9. Thiếu tá. TS. BS Đỗ Như Bình, giảng viên bộ môn khoa Truyền nhiễm, trợ lý Ban Khoa học Quân sự, Bệnh viện Quân y 103

10. BS Nguyễn Trí Thức, cán bộ CDC TP Đà Nẵng

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực