6 dấu ấn nổi bật trong hoạt động của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Thứ ba, 28/12/2021 16:32
(ĐCSVN) - Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam Hà Thị Nga, năm 2021, có 6 dấu ấn nổi bật trong hoạt động của Hội.

Ngày 28/12, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam lần thứ 12, khóa XII đã khai mạc tại Hà Nội và trực tuyến ở một số điểm cầu địa phương. Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài tới dự.

Hội nghị có nhiệm vụ thảo luận, đánh giá lại 1 năm thực hiện Nghị quyết Ban Chấp hành lần thứ 10; góp ý vào các văn kiện trình Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII; giới thiệu nhân sự Ban Chấp hành khóa tới; trao tặng khen thưởng cấp Nhà nước và tiến hành kiện toàn Ban Chấp hành khóa XII. Ngoài ra, các ủy viên Ban Chấp hành cũng dành thời gian nghe chuyên đề về "Chuyển đổi số", giúp cho việc thực hiện chuyển đối số trong hoạt động Hội thời gian tới hiệu quả hơn. 

Trưởng ban Dân Vận Trung ương Bùi Thị Minh Hoài (ngoài cùng bên phải) và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga trao Huân chương Độc lập hạng Nhì tặng đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã điểm lại 6 dấu ấn nổi bật năm 2021 trong hoạt động của Hội. Đó là: các cấp Hội đã tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bằng nhiều hình thức, đảm bảo cả chiều rộng và chiều sâu.

Tham gia có trách nhiệm và hiệu quả vào công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 ở tất cả các khâu, góp phần vào thành công của kỳ bầu cử và tăng tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội khóa XV, bầu cử đại biểu HĐND các cấp đều cao hơn so với nhiệm kỳ trước, đặc biệt lần đầu tiên từ nhiệm kỳ Quốc hội khoá VI trở lại đây, tỷ lệ đại biểu Quốc hội là phụ nữ đạt trên 30% (30,26%).

Các cấp Hội đã tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với nhiều chương trình hành động cụ thể như phong trào "Phụ nữ cả nước vì miền Nam ruột thịt", chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương"; "Mẹ đỡ đầu" hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch. Tổng cộng đã huy động được nguồn lực trị giá 480,448 tỷ đồng hỗ trợ phòng, chống dịch.

Hội đã chủ động đề xuất lồng ghép bình đẳng giới trong 03 chương trình mục tiêu quốc gia, nhận được sự quan tâm ủng hộ của các bộ, ngành, đại biểu Quốc hội và cử tri cả nước, đã được Quốc hội tiếp thu, đưa vào Nghị quyết.

Năm 2021, lần đầu tiên, Hội ban hành nghị quyết Hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế đến năm 2030 và Kế hoạch thực hiện nhằm định hướng, hướng dẫn việc triển khai công tác hội nhập trong hệ thống Hội.

Quang cảnh Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam lần thứ 12, khóa XII tại điểm cầu Hà Nội 

Về công tác chỉ đạo Đại hội phụ nữ, Ban Chấp hành Trung ương Hội đã chỉ đạo các cấp Hội tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (đến nay còn duy nhất tỉnh Cà Mau sẽ tổ chức đại hội vào ngày 31/12), chuẩn bị Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là kỳ đại hội chưa có tiền lệ do tác động rất lớn bởi dịch bệnh nên lần đầu tiên Hội LHPN các cấp tại một số địa phương tổ chức đại hội theo hình thức trực tuyến.

Chủ tịch Hà Thị Nga cho rằng, thành tích đạt được năm 2021 là kết quả của sự quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện rất lớn của các cấp ủy đảng, chính quyền, ban ngành các cấp cùng với sự nỗ lực không ngừng của cán bộ, hội viên, phụ nữ cả nước, trong đó có vai trò quan trọng trong chỉ đạo, điều hành của các ủy viên Đoàn Chủ tịch, Ban Chấp hành Trung ương Hội.

Tại hội nghị, đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, nguyên Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam đã vinh dự nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong quá trình công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 

Dịp này, 16 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; 02 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực