Báo cáo của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam là sự kết tinh trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm

Thứ tư, 26/07/2023 08:34
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Báo cáo của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam trình Đại hội Công đoàn toàn quốc là sự kết tinh trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, sự sáng tạo, tầm nhìn, khát vọng của các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động cả nước, cần được nghiên cứu toàn diện, công phu, nhất là trong bối cảnh nhiệm kỳ tới.

Ngày 25/7, Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý của nguyên lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam vào dự thảo Báo cáo của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam (khoá XII) trình Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang phát biểu khai mạc tại hội thảo

Phát biểu khai mạc, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đình Khang cho biết, thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TW của Ban Bí thư về lãnh đạo đại hội công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, ngay từ đầu năm 2022, Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã chỉ đạo Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam tập trung nghiên cứu, xây dựng đề cương tổng quát, đề cương chi tiết, biên tập dự thảo Báo cáo của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam khóa XII (Báo cáo) trình Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, bảo đảm chất lượng và tiến độ.

Đến nay, Dự thảo đã được lấy ý kiến tại 5 kỳ hội nghị Đoàn Chủ tịch, 3 kỳ Hội nghị Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng thời đã kết hợp tổ chức lấy ý kiến tại một số công đoàn ngành, địa phương tập trung đông công nhân, lao động.

Cũng theo đồng chí Nguyễn Đình Khang, nội dung báo cáo được xây dựng trên cơ sở bám sát Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, các diễn biến mới của tình hình thực tiễn trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam; cụ thể hóa các quan điểm về xây dựng giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12.6.2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới” cũng như dự báo bối cảnh tình hình giai đoạn 2023 - 2028 và những năm tiếp theo.

 Nguyên lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam tham dự hội thảo

Báo cáo được chia làm 9 mục, trong đó mục I là đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam (đánh giá khái quát, chắt lọc bối cảnh tình hình thực hiện và kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, trong đó có bổ sung một tiểu mục về Công đoàn tham gia phòng, chống COVID-19 và chăm lo, bảo vệ đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19); mục II là mục tiêu, chỉ tiêu, các khâu đột phá của nhiệm kỳ 2023 - 2028; các mục còn lại tương ứng với các nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực công tác cần phải tập trung thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Khác với Báo cáo chính trị các kỳ đại hội trước đây, phần nội dung nhiệm vụ, giải pháp sẽ kết cấu theo vấn đề. Các nhiệm vụ, giải pháp sẽ không đi vào chi tiết theo các nội dung, lĩnh vực hoạt động mà chỉ tập trung vào các vấn đề, nội dung được xác định là trọng tâm, trong nhiệm kỳ tới, Chủ tịch Nguyễn Đình Khang nói.

Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam nhận thức, Báo cáo của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam trình Đại hội Công đoàn toàn quốc là sự kết tinh trí tuệ, tâm huyết, trách nhiệm, sự sáng tạo, tầm nhìn, khát vọng của các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động cả nước, cần được nghiên cứu toàn diện, công phu, nhất là trong bối cảnh nhiệm kỳ tới. 

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực