Bí thư Trung ương Đoàn thăm các đội hình tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi”

Thứ tư, 28/06/2023 11:30
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tại mỗi điểm thi, các Bí thư Trung ương Đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao tặng các phần quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cho các đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện tham gia “Tiếp sức mùa thi”.
 Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết (ngoài cùng bên trái) động viên đội hình “Tiếp sức mùa thi” trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Thừa Thiên Huế.

Ngày 28/6, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam đã tới thăm, tặng quà các đội hình “Tiếp sức mùa thi” kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại thành phố Hồ Chí Minh, Thừa Thiên Huế và Thái Nguyên.

Tại Thừa Thiên Huế, đoàn công tác do Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết làm trưởng đoàn đã tới thăm và tặng quà các đội hình “Tiếp sức mùa thi” trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm thi THPT Chuyên Quốc học Huế và THPT Phú Bài.

 Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang trao quà cho đội hình “Tiếp sức mùa thi” trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, đoàn công tác do Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các đội hình “Tiếp sức mùa thi” trong kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm thi THPT Ten Lơ Man và trường THPT Lê Quý Đôn.

Tại Thái Nguyên, đoàn công tác do Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương làm trưởng đoàn đã thăm, tặng quà các đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm thi Trường Đại học Sư phạm Thái nguyên và Trường THPT Phú Lương.

 Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương (thứ ba từ trái qua) động viên đội Xe ôm tình nguyện  tại Thái Nguyên.

Tại mỗi điểm thi, các Bí thư Trung ương Đoàn đã thăm hỏi, động viên và trao tặng các phần quà gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm cho các đội hình thanh niên, sinh viên tình nguyện, đồng thời, lưu ý các đội hình tình nguyện trong công tác triển khai hỗ trợ thí sinh cần tối đa hoá các phương thức hỗ trợ; hỗ trợ đúng và trúng nhu cầu của các thí sinh; trong thời gian thí sinh làm bài thi tập trung hỗ trợ người nhà thí sinh và phối hợp với cơ quan chức năng ổn định an ninh trật tự bên ngoài địa điểm thi. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên cũng cần chú ý đảm bảo sức khoẻ trong quá trình triển khai các hoạt động, góp phần cho một kỳ thi an toàn, hiệu quả và thành công.

Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay tổ chức tại 63/63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc tại tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Thời gian triển khai chương trình từ tháng 4 đến tháng 10, cao điểm từ ngày 27/6 đến ngày 30/6/2023.

Ban tổ chức cho biết, chương trình triển khai từ giữa tháng 4/2023 (sớm hơn 1 tháng so với các năm trước) để tăng cường thêm các hoạt động định hướng nghề nghiệp, hỗ trợ ôn tập, tư vấn tâm lý, dinh dưỡng, tiếp sức tinh thần cho thí sinh. Đồng thời kéo dài thời gian tiếp sức, dự kiến kết thúc vào cuối tháng 10/2023 (kéo dài thêm 2 tháng so với các năm trước) để tăng cường thêm các hoạt động hỗ trợ sinh viên đầu năm học mới.

Các hoạt động hỗ trợ cũng được Ban Tổ chức quan tâm triển khai đa dạng như: tổ chức các đội hình “Tình nguyện số” tiếp sức trực tuyến; triển khai chuỗi hoạt động “Ôn thi cùng Thủ khoa”. Bên cạnh đó, các hoạt động hỗ trợ sau kỳ thi cũng được đẩy mạnh với các hoạt động “Ngày hội Tân Sinh viên”; trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường”, học bổng “Nghị lực mùa thi”.

Ban tổ chức nâng cấp tính năng trên website chính thức của chương trình tiepsucmuathi.vn, triển khai thêm tính năng tư vấn tự động gắn với nền tảng chatbot trực tuyến và trí tuệ nhân tạo thông minh AI để tư vấn toàn diện, mọi lúc, mọi nơi cho thí sinh và người nhà thí sinh…

Phúc Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực