Cử tri tỉnh Long An kiến nghị Đảng, Nhà nước cần sớm có giải pháp bình ổn giá xăng dầu

Thứ tư, 22/06/2022 19:49
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, ngày 22/6, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An đã có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri tại huyện Châu Thành, Long An.
 Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc (Ảnh: Báo Long An).

Tại đây, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Long An đã báo cáo tới cử tri về kết quả của Kỳ họp vừa qua. Sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra. Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 dự thảo Luật, 16 nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của Kỳ họp, cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Các luật, nghị quyết được thông qua là những cơ sở pháp lý quan trọng, tiếp tục góp phần bảo vệ quyền và nghĩa vụ của công dân, phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước. Đặc biệt, trong suốt kỳ họp, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An đã có nhiều ý kiến đóng góp, kiến nghị qua đó nhằm hoàn thiện các dự thảo Luật, Nghị quyết. Đồng thời, làm việc với một số bộ, ngành để tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện các dự án lớn tại Long An.

Tại Hội nghị tiếp xúc, cử tri huyện Châu Thành bày tỏ vui mừng trước kết quả của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và những hoạt động tích cực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An trong thời gian qua. Cử tri Châu Thành cũng có nhiều ý kiến, kiến nghị gửi đến đoàn đại biểu Quốc hội: Vật giá leo thang (xăng dầu, vật tư nông nghiệp,…) ảnh hưởng đến đời sống của người dân. Việc bình ổn giá, tăng lương tối thiểu được nhiều cử tri quan tâm, đề cập.

Tại Châu Thành, tình hình tiêu thụ trái thanh long gặp rất nhiều khó khăn. Việc tạo đầu ra, giúp nông sản (trong đó có cây thanh long) phát triển ổn định, bền vững, được cử tri đặc biệt quan tâm.

Cử tri Nguyễn Văn Sơn, ngụ huyện Châu Thành, Long An nêu ý kiến: người dân tại địa phương đã có thông báo về việc triển khai xây dựng tuyến Quốc lộ 50B đi qua địa bàn. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa năm được thông tin cụ thể về vị trí, thời gian triển khai… Do đó, kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét thông báo chi tiết để người dân nắm, chủ động lên kế hoạch sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, ông Sơn cũng cho biết, những năm gần đây, việc tiêu thụ thanh long của người dân Châu Thành gặp nhiều khó khăn, giá cả bấp bênh, có thời điểm bán không ai mua. Rất mong Quốc hội có ý kiến với các ngành liên quan có chính sách hỗ trợ cho dân, đặc biệt là việc tìm đầu ra ổn định cho trái thanh long để người dân yên tâm sản xuất.

Cử tri Trần Bá Thức, ngụ huyện Châu Thành, Long An cho biết: Tình trạng tính dụng đen hiện vẫn còn diễn biến phức tạp. Nhiều người thân trong gia đình tôi cũng gặp phải tình trạng bị khủng bố, đòi nợ do vay tiền từ các hoạt động tín dụng đen. Đề nghị các cấp chính quyền có giải pháp chấn chỉnh triệt để, đảm bảo tình hình an ninh cho người dân.

 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An Nguyễn Thanh Hải ghi nhận ý kiến của cử tri trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 22/6 (Ảnh: Anh Du)

Bên cạnh đó, nhiều cử tri cũng nêu nhiều kiến nghị mong muốn Chính phủ và các bộ ngành có chính sách ổn định giá xăng dầu để hạn chế khó khăn cho người dân; sớm giải quyết tình trạng thiếu thuốc, vật tư xét nghiệm tại các bệnh viện hiện nay…

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Long An, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Long An, Nguyễn Thanh Hải đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền tại buổi tiếp xúc. Với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trên, Đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết, thảo luận để tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách trong thời gian tới./.

Trường Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực