Đà Nẵng bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ diện quy hoạch

Thứ hai, 07/08/2023 15:03
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Sáng 7/8, tại Đà Nẵng, Thành uỷ Đà Nẵng phối hợp với Học viện Chính trị Khu vực III tổ chức Khai giảng lớp Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho đối tượng được quy hoạch uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2025 - 2030 và cán bộ giữ các chức danh tương đương (đối tượng 3) khoá I.
Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát  biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng Khoá học

Đến dự Lễ khai giảng có đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng; đại diện Ban Tổ chức Thành uỷ; lãnh đạo và các giảng viên Học viện Chính trị Khu vực III cùng 80 học viên của Khóa học.

Theo PGS.TS Đoàn Triệu Long, Giám đốc Học viện Chính trị Khu vực III, Khóa học được tổ chức trên cơ sở yêu cầu đề xuất và phối hợp của lãnh đạo Thành uỷ Đà Nẵng. Các học viên là những người có nhiều kiến thức, phong phú về kinh nghiệm và kỹ năng trong công tác lãnh đạo, quản lý, được Ban Chấp hành Đảng bộ TP quy hoạch vào Ban chấp hành Đảng bộ TP, được bổ nhiệm giữ các chức vụ công tác quan trọng. Tuy nhiên, trước yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đồng thời góp phần bổ sung hệ thống kiến thức cả về lý luận chính trị và thực tiễn, đòi hỏi mỗi người, mỗi đồng chí cán bộ chủ chốt, nhất là đội ngũ cán bộ được quy hoạch vào Ban Chấp hành Đảng bộ TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2025 - 2030 phải không ngừng cập nhật kiến thức, tri thức, kỹ năng công tác để đáp ứng công việc và nhiệm vụ được giao. Đây chính là lý do, mục đích để tổ chức Khoá học này.

Theo Chương trình, Khoá học diễn ra từ nay đến ngày 24/8/2023 với 12 chuyên đề liên quan đến các vấn đề quan trọng, cơ bản như: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản bác đấu tranh chống các quan điểm sai trái, thù địch; về xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; về xây dựng đội ngũ cán bộ, xây dựng hệ thống chính trị; về văn hoá, sức mạnh con người Việt Nam; các vấn đề về tôn giáo, dân tộc; kỹ năng quản lý, quản trị địa phương….

Quang cảnh tại Lễ Khai giảng khoá học

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ khai giảng Khóa học, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng yêu cầu các học viên cần nghiêm túc, chú ý lắng nghe, trao đổi với các giảng viên, báo cáo viên lên lớp trong suốt quá trình tham gia Khoá học.

Theo đồng chí, thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, trong đó có việc xác định công tác cán bộ là nhiệm vụ đột phá, nhiệm vụ trọng tâm nên trong thời gian qua, Thành ủy Đà Nẵng đã ban hành Đề án số 03 “Một số giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và chất lượng đội ngũ đảng viên; xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu phát triển thành phố đến năm 2030 và những năm tiếp theo”. Đề án có nhiều nội dung, trong đó trọng tâm là công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có tâm, có tầm, có bản lĩnh, chuẩn bị đầy đủ tâm thế cho định hướng phát triển TP về lâu dài. Theo Đề án này, TP sẽ phối hợp với Học viện Chính trị Khu vực III tổ chức bồi dưỡng, đào tạo 7 khoá cho đối tượng 4 (cán bộ chủ chốt các quận, huyện), 3 khoá đào tạo đối tượng 3. Các khoá bồi dưỡng được quán triệt 12 chuyên đề trọng tâm, cơ bản theo chương trình đã được Thường trực Thành ủy nghiên cứu, lựa chọn để triển khai giảng dạy.

“Đây là các chuyên đề trọng tâm, cơ bản nhất nhằm cung cấp cho các học viên hệ thống lại những tài liệu, kiến thức chuyên môn cần thiết mang tính nền tảng về mặt lý luận; đồng thời cung cấp những kinh nghiệm, những cách tiếp cận, tư duy mới để các học viên bổ sung, cập nhật kiến thức, kỹ năng đảm bảo cho công việc và nhiệm vụ được giao”- đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng khẳng định./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực