Khối bộ, ngành Nội chính Trung ương: Phát huy hiệu quả các phong trào thi đua

Thứ tư, 10/04/2024 17:08
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thông qua việc hưởng ứng và tổ chức các phong trào thi đua, nhiều lĩnh vực công tác trong Khối Thi đua các bộ, ngành Nội chính Trung ương đã có bước chuyển biến mạnh mẽ, đạt được kết quả tốt, khẳng định vai trò tích cực của việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

Chiều 10/4, tại Trụ sở Kiểm toán nhà nước, Khối Thi đua các bộ, ngành Nội chính Trung ương (Khối) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng (TĐKT) năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 của Khối.

Các đồng chí Ngô Văn Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Kiểm toán nhà nước - Khối trưởng Khối thi đua; Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Phạm Quốc Hưng, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao đồng chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh; Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao Nguyễn Hải Trâm; Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn; Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam Lê Quang Minh; Thiếu tướng Phạm Hải Trung, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị (Bộ Công an) Nguyễn Ngọc Toàn và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc các bộ, ngành, cơ quan trong Khối thi đua. 

Các đồng chí chủ trì hội nghị (Ảnh: NL) 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Kiểm toán nhà nước Ngô Văn Tuấn - Khối trưởng Khối thi đua cho biết, năm 2023 là năm có ý nghĩa đặc biệt - năm kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), năm bản lề triển khai Chỉ thị 19 của Chính phủ, phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội 5 năm 2021 - 2025.

Với tinh thần đó, các đơn vị trong Khối đã cùng nhau phấn đấu triển khai thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động của Đảng, Nhà nước và của các đoàn thể. Bên cạnh đó, mỗi đơn vị trong Khối có phong trào thi đua linh hoạt, phù hợp với đặc điểm chính trị của từng đơn vị.

Các phong trào thi đua đã thực sự trở thành động lực to lớn để toàn thể công chức, viên chức, sĩ quan, chiến sỹ, người lao động trong Khối phát huy tinh thần quyết tâm, khắc phục mọi khó khăn, đổi mới sáng tạo, phát huy tinh thần nâng cao năng suất lao động, kỷ cương kỷ luật, phòng chống tham nhũng...

"Có thể nói, phong trào thi đua của chúng ta đã góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của mỗi đơn vị, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế xã hội, an ninh, quốc phòng của cả nước năm 2023" - Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh.

Theo báo cáo, công tác TĐKT năm 2023 của Khối thi đua luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo các bộ, ngành và sự hướng dẫn thường xuyên của Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, nên đã thu được nhiều kết quả khả quan.

Thông qua việc hưởng ứng và tổ chức các phong trào thi đua theo chỉ đạo của Khối thi đua, nhiều lĩnh vực công tác của các bộ, ngành trong Khối đã có bước chuyển biến mạnh mẽ, đạt được kết quả tốt, khẳng định vai trò tích cực của việc đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Công tác TĐKT ở từng thành viên trong Khối đã có nhiều đổi mới. Việc chỉ đạo tổ chức thực hiện công tác TĐKT đã được lãnh đạo ở từng bộ, ngành quan tâm chỉ đạo quyết liệt. Nội dung hoạt động công tác thi đua của các đơn vị thành viên trong Khối diễn ra phong phú, đa dạng, bám sát nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, cụ thể, thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng bộ, ngành, vì vậy, đã lôi cuốn được đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, sĩ quan, chiến sĩ và người lao động hăng hái thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, phấn đấu nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công tác, góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội và quốc phòng, an ninh.

Công tác xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến đã được các thành viên trong khối quan tâm, triển khai thực hiện; công tác khen thưởng được thực hiện công khai, minh bạch, hiệu quả, phục vụ yêu cầu và nhiệm vụ chính trị của từng bộ, ngành, kịp thời ghi nhận, biểu dương, khích lệ các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ...

Các đại biểu tham dự hội nghị (Ảnh: NL) 

Tại Hội nghị, các ý kiến đã tập trung trao đổi, đánh giá về những kết quả đạt được trong công tác TĐKT, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, cũng như giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới. 

Theo đó, phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2023; bám sát các kế hoạch, chương trình, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp công tác của các đơn vị trong Khối, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác năm 2024, Khối thi đua sẽ tiếp tục tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác TĐKT; Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước ở từng bộ, ngành trong Khối để tạo động lực thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2024 của từng cơ quan, đơn vị theo tinh thần Nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ.

Các bộ, ngành trong Khối tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống các văn bản hướng dẫn về công tác TĐKT của từng đơn vị. Đồng thời, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức tổ chức phong trào thi đua với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, thực chất; đổi mới phương thức đánh giá kết quả phong trào thi đua; đẩy mạnh thi đua toàn diện trên các lĩnh vực công tác,thúc đẩy hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng bộ, ngành. 

Ngoài ra, Khối sẽ tiếp tục chú trọng việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến, gắn với công tác truyền thông, nhằm lan tỏa, nhân rộng các mô hình mới và hay, cách làm hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của từng cơ quan, đơn vị; Thực hiện công tác khen thưởng chính xác, công khai, công bằng, minh bạch và đúng quy định. Phát hiện, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân lập được thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong các phong trào thi đua; chú trọng khen thưởng các tập thể, cá nhân lập được thành tích đột xuất, khen thưởng tập thể, cá nhân trực tiếp thực hiện nhiệm vụ./.

Tú Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực